Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Wayne Rooney rời ghế HLV trưởng của Derby County

Thứ Bảy 25/06/2022 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới nhất, Huyền thoại của Manchester United và đội tuyển Anh, Wayne Rooney đã từ chức huấn luyện viên của Derby County.

Wayne Rooney rời Derby County

Mùa giải vừa qua, Wayne Rooney dù rất cố gắng nhưng không thể giúp Derby County trụ hạng thành công. Việc bị trừ tới 21 điểm khiến đội bóng này không thể tạo ra bất ngờ. Họ xếp thứ 23/24 ở giải Hạng nhất Anh, kém nhóm an toàn 7 điểm. Từ mùa giải tới, Derby sẽ thi đấu tại League One - sân chơi hạng 3 của bóng đá Anh, qua đó khép lại hành trình 14 năm thi đấu tại Championship.

Theo thống kê, nếu không bị trừ điểm, Derby đã đứng thứ 18 chung cuộc. Trong một diễn biến mới nhất, Huyền thoại của Manchester United và đội tuyển Anh, Wayne Rooney đã từ chức huấn luyện viên của Derby County.

 

Wayne Rooney roi Derby County
Wayne Rooney rời Derby County

Giải thích cho quyết định rời Derby của mình, Rooney cho biết trong một tuyên bố: “Trong suốt mùa Hè, tôi đã theo dõi sát sao những diễn biến liên quan đến quyền sở hữu Derby County. Hôm nay, tôi đã gặp BLĐ để thông báo với họ về quyết định rời câu lạc bộ”.

“Tôi đã cố gắng thay đổi quyết định của mình nhưng không thể. Thời gian gắn bó với Derby là một chuyến tàu cảm xúc, vui có, buồn có, nhưng tôi phải nói rằng tôi rất thích thử thách này. Cá nhân tôi cảm thấy câu lạc bộ bây giờ cần được dẫn dắt bởi một người có năng lượng tươi mới và không bị ảnh hưởng bởi những gì đã xảy ra trong 18 tháng qua”.

“Tôi sẽ nhớ về quãng thời gian ở Derby với niềm tự hào và tình cảm to lớn, đồng thời muốn cảm ơn tất cả các nhân viên, các cầu thủ và tất nhiên là những người hâm mộ vì sự ủng hộ đáng kinh ngạc của họ. Tôi sẽ không bao giờ quên các bạn và hy vọng sẽ gặp lại tất cả các bạn trong một ngày không xa, và trong những khoảng thời gian hạnh phúc hơn”.

“Cuối cùng, tôi nói điều này: Derby County là một câu lạc bộ tuyệt vời với lịch sử tuyệt vời và những người hâm mộ tuyệt vời. Tôi cầu chúc cho các bạn những điều tốt đẹp và nhiều thành công trong tương lai”. 

Rooney là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Anh và Manchester United, anh hiện vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Tam sư và Quỷ đỏ. Trong 13 năm gắn bó với Old Trafford, Rooney đã giành được 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League.

Người phát ngôn của Câu lạc bộ bóng đá Derby County cho biết: “Chúng tôi rất thất vọng vì Wayne đã đưa ra quyết định khó khăn khi rời câu lạc bộ. Chúng tôi đã thuyết phục nhưng anh ấy không thay đổi quyết định, chúng tôi hiểu lý do anh ấy muốn đi. Chúng tôi vô cùng biết ơn và ngưỡng mộ với những gì Wayne đã làm cho CLB trong suốt thời gian vừa qua, việc anh ấy rời đi không ảnh hưởng tới kế hoạch của CLB trong thời gian tới”.  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X