Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Siêu sao của Arsenal để mất bóng nhiều nhất Premier League

Thứ Năm 19/11/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Alexis Sanchez đã ghi được tới 6 bàn thắng sau 12 vòng đấu đầu tiên cho Arsenal mùa này, tuy nhiên không phải phương diện nào cầu thủ người Chile cũng xuất sắc.

Bat ngo Sieu sao cua Arsenal de mat bong nhieu nhat Premier League hinh anh
Sanchez đang là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất ở Premier League

Trên thực tế, tiền đạo Alexis Sanchez cũng thi đấu không thực sự nổi bật ở mùa giải năm nay. Nếu xét tổng thể, những đóng góp của cầu thủ người Chile cho lối chơi tấn công của Pháo thủ cũng không quá rõ nét, đặc biệt là ở những vòng đấu mở màn mùa bóng. Lý do là vì Sanchez không được nghỉ ngơi mùa hè vừa qua mà phải tham dự Copa America, và thậm chí là cùng La Roja đi tới trận đấu cuối cùng và đăng quang. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực của tiền đạo 27 tuổi và việc anh thi đấu mờ nhạt là khá dễ hiểu.

Dù đã ghi tới 6 bàn thắng nhưng thực ra đó chỉ là những màn tỏa sáng lẻ tẻ của Sanchez. Cầu thủ người Chile đã lập một cú hat-trick trong trận đấu với Leicester và một cú đúp trong trận thắng hoành tráng của Arsenal trước Man United. Có thể nói đó là hai màn trình diễn chói sáng duy nhất của tiền đạo 26 tuổi. Ở những trận đấu còn lại, gần như anh chỉ chơi ở mức tròn vai chứ không đem đến những nguy hiểm thường trực cho khung thành đối phương như mùa giải năm ngoái.

Arsenal hãy mua Messi, lương cứ để tôi lo
(Bongda24h.vn) – Một CĐV của Arsenal đã lên tiếng sẵn sàng trả đủ mức lương 600 nghìn bảng /tuần để đội bóng chiêu mộ siêu sao Lionel Messi.

Những cú sút xa uy lực của Sanchez đã biến mất. Khả năng rê bóng đột biến của ngôi sao Arsenal cũng không cánh mà bay. Theo thống kê dựa trên cơ sở dữ liệu của Opta, cựu cầu thủ của Barca đã bị đối phương lấy mất bóng tới 41 lần chỉ sau 12 trận đấu và là cái tên để mất bóng nhiều nhất tại Premier League vào thời điểm này. Ngoài ra, tiền đạo người Chile cũng đỡ bóng lỗi tổng cộng 28 lần và xếp trong top 5 cầu thủ có chỉ số tệ hại này cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

Việc phải cày ải quá nhiều đang ảnh hưởng nặng nề tới những màn trình diễn của tiền đạo sinh năm 1988. Nếu sung sức, có lẽ Sanchez đã giúp cho đội bóng thành London vượt mặt Man City và đứng đầu bảng xếp hạng Premier League hiện nay chứ không phải đứng thứ 2 vì kém về hiệu số bàn thắng bại. HLV Wenger có lẽ nên sớm tính phương án sử dụng cầu thủ người Chile một cách hợp lý hơn để tiền đạo này sớm lấy lại được thể lực sung mãn nhất, qua đó đưa Arsenal vượt giông bão trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới sắp tới.

Xem video màn trình diễn của Alexis Sanchez ở mùa giải năm ngoái:

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X