Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ mất David Moyes, Everton loay hoay tìm "thuyền trưởng" mới

Thứ Sáu 10/05/2013 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bởi sức hấp dẫn vô cùng lớn từ phía Man Utd, Everton bất ngờ để mất HLV David Moyes chỉ vài ngày sau khi đã thông qua kế hoạch cho mùa giải mới. Hiện tại, "Kẹo Bơ" đang phải loay hoay tìm kiếm một gương mặt khác để thay thế vị chiến lược gia 50 tuổi khi ông chính thức rời đi vào tháng 7.

Bắt đầu từ ngày 1/7 tới đây, HLV David Moyes, đang thuộc biên chế Everton, sẽ chính thức trở thành người kế nhiệm của Sir Alex tại sân Old Trafford. Thông tin này đã được khẳng định từ cả 2 bên liên quan.

David Moyes sẽ chính thức dẫn dắt M.U vào ngày 1/7 tới.
David Moyes sẽ chính thức dẫn dắt M.U vào ngày 1/7 tới.
Do đó, Everton buộc phải tính đến những giải pháp thay thế vị HLV hiện thời của họ. Trong số đó, nổi trội hơn cả là 3 gương mặt: Phil Neville, Roberto Martinez và Neil Lennon.

Đội trưởng Phil Neville của Everton đã ở vào tuổi 36 và nhiều khả năng anh sẽ chính thức treo giày ở cuối mùa bóng này. Đây là cơ hội tốt để Everton lôi kéo "công thần" này tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Goodison Park. Điểm yếu của Phil Neville là kinh nghiệm huấn luyện của anh gần như bằng 0. Song, hậu vệ 36 tuổi lại rất được lòng các cầu thủ Everton là anh xứng đáng là một thủ lĩnh thực sự của The Toffees trên sân đấu.

Roberto Martinez xưa nay vốn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng lãnh đạo. Dù chưa một lần đưa Wigan tới bất kì danh hiệu nào song vị chiến lược gia người TBN đã giúp cho đội bóng "thấp cổ bé họng" ở giải Ngoại Hạng này bám trụ tại Premier League trong một thời gian dài. Và hiện tại, Martinez sẽ có cơ hội để giành chức vô địch cúp FA nếu đội bóng của ông có thể vượt qua Man City trong trận chung kết.

Thêm vào đó, ở Premier League mùa này, Wigan không thi đấu tốt và đang ngấp nghé ở nhóm xuống hạng. Nếu thật sự không thể tiếp tục chinh chiến tại Premier League, Roberto Martinez nhiều khả năng sẽ chính thức nói lời chia tay với đội bóng mà ông đã gắn bó từ năm 2009.

Ngoài ra, Neil Lennon, HLV của Celtic cũng đang là đối tượng được Everton chú ý. Ông là UCV số 2 cho vị trí ghế nóng tại Goodison Park, sau Roberton Martinez của Wigan.

  • M.N

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X