Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Diego Costa hiện giờ còn tệ hơn cả Torres!

Chủ Nhật 15/11/2015 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phong độ của Diego Costa ở mùa giải năm nay đã xuống tới mức báo động và theo những thống kê mới đây, tiền đạo gốc Brazil hiện còn chơi tệ hơn so với “bom xịt” 50 triệu bảng Fernando Torres của Chelsea.

Bat ngo Diego Costa hien gio con choi te hon ca Torres! hinh anh
Diego Costa đang trải qua quãng thời gian khó khăn tại Chelsea

Tiền đạo Diego Costa

được xem là một bản hợp đồng cực kỳ thành công của HLV Jose Mourinho ở mùa giải năm ngoái. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có những màn trình diễn ấn tượng ngay từ những ngày đầu cập bến Stamford Bridge và ghi được tới 7 bàn thắng chỉ sau 4 trận đầu tiên khoác áo Chelsea. Dù sau đó Costa đã bị chấn thương hành hạ và chỉ ra sân được tổng cộng 26 trận tại Premier League nhưng anh vẫn ghi được tới 20 bàn thắng và nằm trong top 3 cầu thủ có số lần phá lưới đối phương nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Thực tế, nếu không có Diego Costa thì chức vô địch Premier League mùa trước có lẽ đã thuộc về Man City chứ không phải Chelsea.

Dẫu vậy, bước sang mùa giải năm nay, phong độ của chân sút 27 tuổi đang xuống tới mức không thể tệ hơn. Bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng của The Blues có số thẻ vàng (3) nhiều hơn cả số bàn thắng anh ghi được cho đội bóng áo xanh tại Premier League và đó vẫn chưa phải là thống kê tệ hại duy nhất của Costa ở mùa giải này.

Có lẽ NHM Chelsea không ai là không nhớ tới "bom xịt" Fernando Torres bởi tiền đạo người Tây Ban Nha đã thi đấu quá thất vọng so với số tiền 50 triệu bảng mà đội bóng bỏ ra để có được cầu thủ này. Tuy nhiên, hiện giờ Diego Costa phải mất trung bình 440 phút mới có được 1 bàn thắng, tệ hơn nhiều so với Torres ở mùa 2011/12 (317 phút/bàn), 2012/13 (321 phút/bàn) và 2013/14 (314 phút/bàn). Chỉ có Torres ở mùa giải đầu tiên cập bến Stamford Bridge là tệ hơn so với Diego Costa khi phải mất 762 phút mới có nổi 1 pha lập công.

Quái vật Diego Costa tính đường tẩu thoát khỏi Chelsea
(Bongda24h.vn) - Đài Cadena Ser tiết lộ, tiền đạo Diego Costa đang tính đường rời Chelsea để trở lại khoác áo đội bóng cũ Atletico Madrid.

Diego Costa sở hữu khả năng tranh chấp và càn lướt tốt và chính vì thế, những đóng góp của anh cho đội bóng không chỉ dừng lại ở số lượng bàn thắng mà còn là ở khả năng tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Tuy nhiên, chỉ số này của cầu thủ sinh năm 1988 cũng đã giảm mạnh ở mùa giải năm nay. Tính tới thời điểm này, Costa mới chỉ tạo ra được 12 cơ hội cho các đồng đội, ít hơn những gì Torres làm được (13) ở mùa giải đầu tiên cập bến Chelsea dù cho anh đã chơi nhiều hơn Torres 118 phút. Mùa 2010/11 là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Torres nhưng anh cũng có tới 2 pha kiến tạo sau 762 phút thi đấu còn Costa đã chơi tới 880 phút nhưng chỉ có được 1 đường chuyền bóng cho Azpilicueta ghi bàn trong trận gặp West Brom.

Dù có phong độ tệ hại nhưng Costa vẫn được gọi lên tuyển Tây Ban Nha và lãnh trọng trách lĩnh xướng hàng công đội bóng xứ bò tót trong trận giao hữu với đội tuyển Anh vừa qua. Dù thi đấu tương đối khởi sắc nhưng dường như duyên ghi bàn đã rời bỏ Costa. Các đồng đội đã tạo ra những cơ hội ngon ăn cho Costa nhưng tiền đạo của Chelsea không thể tận dụng được và bị thay ra ở phút 65 của trận đấu. Nếu Costa tiếp tục giữ phong độ ghi bàn tệ hại như thế này, khả năng cao Chelsea vẫn sẽ phải chịu tình cảnh hòa và thua liên tiếp trong một thời gian dài nữa ở mùa giải năm nay.

S.H

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X