Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bật mí lý do Ronaldo không dự lễ dựng tượng Sir Alex

Thứ Bảy 24/11/2012 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong danh sách khách mời đến dự lễ dựng tượng của Sir Alex bên ngoài sân Old Trafford tối nay không hề có tên Cristiano Ronaldo. Vậy đâu là lý do?

Thứ 4 vừa qua, Cristiano Ronaldo có dịp trở lại thành Manchester trong chuyến làm khách của Real Madrid trên sân Etihad. Những tưởng nhân dịp này siêu sao người Bồ sẽ tranh thủ tạt qua Old Trafford để thăm lại ông thầy cũ.

Ai cũng nghĩ như thế trừ một người, đó là CR7. Liếc qua danh sách khách mời tới tham dự lễ cắt băng khánh thành bức tượng HLV vĩ đại nhất trong lịch sử MU, người ta không thấy có tên của chân sút đang khoác áo Kền kền trắng.

Sir Alex luôn bảo vệ Ronaldo
Trong thâm tâm, Cristiano Ronaldo vẫn rất kính trọng Sir Alex

Một trong số những số 7 vĩ đại nhất mà MU từng sản sinh ra lại không tới chung vui cùng một người mà anh đã coi như cha, đã nâng tầm anh lên thành một siêu sao hàng đầu thế giới. Không hiểu đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha sẽ nghĩ gì nếu biết hai "số 7" tiền nhiệm của anh, David Beckham và Eric Cantona vẫn có mặt.

Vậy thực hư chuyện này là như thế nào? Tại sao CR7 lại không có mặt trong sự kiện trọng đại của “vị cha già”? Từ trước tới nay, rất nhiều người tin rằng Ronaldo là số 7 vĩ đại nhất trong lịch sử MU. Nhưng thực tế không phải như vậy. Chỉ so riêng với hai tiền bối từng mang số áo này dưới đế chế của Sir Alex, rõ ràng không thể kết luận CR7 là số 1.

Thứ nhất, tầm ảnh hưởng của Ronaldo chắc chắc không thể vượt qua mặt được Eric Cantona. Cựu danh thủ người Pháp vẫn được ngợi ca như một thứ “tiên dược” làm hồi sinh MU thành một thế lực của bóng đá xứ sở sương mù nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Không phủ nhận Ronaldo đã góp phần làm cái thế lực bóng đá ấy càng trở nên đáng sợ, nhưng chưa một ai xưng tôn anh là “vua” giống như King “Eric”.

Thứ hai, xét về bề dày thành tích trong thời gian khoác áo MU, Ronaldo lại càng không thể xứng với đàn anh David Beckham. 10 năm làm học trò của Fergie (1993-2003) là 10 năm hoàng kim của tiền vệ kì cựu 37 tuổi với 6 lần vô địch Premier League, 2 FA Cup, và 1 chức vô địch Champions League. Trong khi đó, chân sút hiện đang chơi cho Real lại chỉ có 3 lần bước lên bục cao nhất Premier League, 1 lần tại FA Cup và cũng duy nhất 1 lần lên ngôi vua ở châu Âu.

Lép vế, đối với một ngôi sao luôn bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo như Ronaldo, là từ không bao giờ xuất hiện trong từ điển của Ronaldo. Và phải chăng vì lý do này mà cựu cầu thủ MU không muốn tái xuất trong cuộc hội ngộ lần này?

Điều đó có lẽ chỉ có Ronaldo mới biết câu trả lời.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X