Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất mãn với Van Gaal, Sir Alex phải lên tiếng

Thứ Ba 08/09/2015 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc HLV Van Gaal đẩy đi rất nhiều những sao trẻ M.U khiến Sir Alex không thể ngồi im, trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây chiến lược gia người Scotland đã chỉ trích “Tulip Thép” dữ dội.


Từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford, HLV Van Gaal đã đẩy đi rất nhiều sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U. Ở hè 2014, “Tulip Thép” đẩy đi Danny Welbeck và Tom Cleverley. Một năm sau đó nhà cầm quân người Hà Lan tiếp tục để Jonny Evans, Tyler Blackett hay Adnan Januzaj rời đội bóng. Vị chiến lược gia 64 tuổi chỉ quan tâm đến những bản hợp đồng mới trên thị trường chuyển nhượng để bổ sung lực lượng, mà công tác đào tạo trẻ tại M.U không còn được quan tâm đúng mực.
Van Gaal khong su dung Sao tre MU khien Sir Alex phai len tieng hinh anh
Cách làm của Van Gaal bị Sir Alex chỉ trích dữ dội
Chứng kiến những sao trẻ M.U lần lượt phải rời Old Trafford. Và mới đây đội U14 M.U để thua U14 Man City tới 9 bàn trắng ở giải đấu thuộc khuôn khổ giải U14 Premier League. Sir Alex Ferguson đã không thể ngồi im, ông nói: “Bạn phải có một kế hoạch lâu dài, cần phải biết nhìn xa trông rộng. Những ngày đầu tiên dẫn dắt M.U tôi đã cho xây dựng một hệ thống đào tạo trẻ một cách bài bản. Đây là những cầu thủ nòng cốt, là linh hồn của đội bóng trong tương lai”.
Sự xuất hiện của thần đồng Martial: Juan Mata sẽ bị ra rìa?
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal từng than phiền rằng Manchester United đang thiếu đi những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng sáng tạo tốt. Đó là lý...
Trong suốt sự nghiệp dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford, Sir Alex luôn quan tâm tới công tác đào tạo trẻ và tạo điều kiện để những tài năng "cây nhà lá vườn" được hòa nhập cùng đội hình chính. Dưới thời vị chiến lược gia người Scotland, rất nhiều sao trẻ đã trưởng thành và gắn bó lâu dài với đội bóng, trong đó phải kể đến Paul Scholes, Gary Neville, Nicky Butt hay Ryan Giggs. Sir Alex cũng nói lên quan điểm rõ ràng về cách xây dựng một đội bóng đó là: "Mỗi trận đấu đòi hỏi phải có 11 người đá chính, 7 dự bị và toàn bộ hệ thống đào tạo phải phục vụ cho điều này. Không gì hạnh phúc bằng khi bạn đào tạo một cầu thủ trẻ, giúp họ phát triển và tạo cơ hội để dẫn họ đến thành công”.

“Các cầu thủ trẻ luôn ra sân với tinh thần cao nhất, chẳng khi nào họ quên đội bóng đã tào tạo ra mình. Tôi tin rằng, những cầu thủ như vậy sẽ trả ơn bạn bằng sự trung thành tuyệt đối. Đồng quan điểm với người thầy cũ, cựu tiền vệ M.U, Paul Scholes mới đây cũng lên tiếng chỉ trích HLV Van Gaal: "Hãy nhìn đội hình của M.U ở thời điểm hiện tại, chẳng có cầu thủ nào trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng cả. Bản sắc của đội bóng đã không còn. Vì vậy cảm hứng và sự nhiệt huyết là 2 điều còn thiếu trong lối chơi MU. Nói tóm lại, đội hình M.U giờ đây không còn cầu thủ hy sinh vì đội bóng”.

Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X