Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắt chước Real, M.U áp dụng chính sách "mỗi năm một bom tấn"

Thứ Hai 08/09/2014 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở thành đội bóng “bạo chi” nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua với tổng số tiền mua sắm lên đến hơn 150 triệu bảng. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Manchester United vẫn chưa hề có ý định dừng lại, thậm chí các quan chức lãnh đạo Quỷ đỏ còn cho rằng đây mới chỉ là bước đầu trong chiến lược thực hiện các bản hợp đồng “bom tấn” hàng năm của CLB.

HLV phó Ryan Giggs thay mặt Van Gaal chào mừng tân binh Falcao tới Man Utd
Ryan Giggs thay mặt HLV Van Gaal chào mừng tân binh Falcao tới Man Utd

Trải qua nhiều năm chi tiêu “tiết kiệm”, thất bại nặng nề ở mùa giải trước dường như đã chạm vào lòng tự ái của Man Utd (chỉ xếp thứ 7 tại Premier League, không có suất dự cúp châu Âu). Chính bởi vậy,  tại kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford đã quyết định thực hiện một cuộc “thay máu” lực lượng toàn diện. Chỉ sau đúng vài tháng hè, một loạt các tân binh đã có mặt tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Đáng chú ý, tất cả đều là những cái tên đình đám đang thu hút sự chú ý của rất nhiều CLB châu Âu, từ Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo cho tới Angel Di Maria, Daley Blind hay Radamel Falcao.

Thực tế, những động thái mạnh tay của Quỷ đỏ trên TTCN cũng phần nào thể hiện tham vọng to lớn của CLB thành Manchester. Rõ ràng, sau một năm thi đấu bạc nhược và tồi tệ, Man Utd đang rất muốn thay đổi diện mạo của mình trong mắt CĐV, dư luận, giới truyền thông cũng như các đối thủ. Được biết, bên cạnh mục tiêu ở đấu trường quốc nội, Quỷ đỏ còn đang hướng tới những kế hoạch cho ngày trở lại Champions League. Thậm chí, để đạt được mong muốn này, ban lãnh đạo Man Utd đã khẳng định sẽ sẵn sàng tiếp tục “bạo chi” trong những kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, tài chính hàng đầu thế giới, việc mua sắm có phần hơi “vô tội vạ” thực ra không hề ảnh hưởng đến nguồn ngân sách cũng như lợi nhuận của M.U. Trái lại, đội bóng chủ sân Old Trafford còn được hưởng lợi rất nhiều từ những thương vụ “hái ra tiền” của mình. Từ việc đẩy mạnh các dịch vụ như bán áo đấu, đồ đạc cho đến những bản hợp đồng quảng cáo, tài trợ có giá trị cực lớn… tất cả đều đem lại cho Quỷ đỏ một nguồn thu khổng lồ. Chính bởi vậy, ban lãnh đạo Man Utd mới đây cũng vừa quyết định lên một kế hoạch dài hơi trong việc thực hiện đều đặn các bản hợp đồng “bom tấn” cho CLB ở mỗi kỳ chuyển nhượng.

Luke Shaw và Ander Herrera là hai cầu thủ tài năng và triển vọng
Luke Shaw và Ander Herrera là hai trong số những bản hợp đồng đáng chú ý của Man Utd

Cụ thể, kể từ mùa 2015/2016, bản hợp đồng tài trợ kỷ lục của Adidas với đội bóng thành Manchester sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, Man Utd sẽ nhận được 75 triệu bảng mỗi năm từ tập đoàn kinh doanh đồ thể thao nổi tiếng thế giới này. Mặt khác, cộng thêm những nguồn tiền từ doanh thu quảng cáo, bán sản phẩm, đầu tư tài chính, thành tích thi đấu… Quỷ đỏ sẽ chẳng phải lo thiếu thốn ngân sách để “shopping”.

Hiện tại, dù mùa giải mới chỉ vừa bắt đầu được hơn hai tuần nhưng ngay từ thời điểm này, ban lãnh đạo Man Utd đã sớm đưa ra những kế hoạch chuyển nhượng cho “phiên chợ Đông” tháng Giêng sắp tới. Được biết, HLV Van Gaal đã nhắm tới 4 mục tiêu “hàng khủng” cho Quỷ đỏ, đó là Vidal, Hummels, Khedira và… cả siêu sao số một thế giới Cristiano Ronaldo. Có lẽ, trong tương lai, người ta sẽ sớm được chứng kiến thêm một “Dải thiên hà” tại sân Old Trafford, khi mà M.U đang từng bước học theo chính sách mua bán của Real.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X