Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Bắt chước Mourinho, Diego Costa “nổ” hết cỡ trong ngày trở lại

Thứ Sáu 13/02/2015 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Costa sắp trở lại sau án treo giò của FA, và ngay lập tức anh đã gây chú ý bằng những phát ngôn rất mạnh miệng của mình.

Diego Costa no het co trong ngay tro lai hinh anh
Diego Costa sẽ trở lại sau khi mãn hạn treo giò từ FA

Thời gian gần đây Chelsea đang phải hứng chịu những tổn thất rất lớn về lực lượng và chính điều này đã làm cho phong độ của đội đầu bảng Premier League giảm sút một cách rõ rệt trong những vòng đấu vừa qua. Họ chỉ có được những chiến thắng với cách biệt tối thiểu trước các đối thủ dưới cơ và thậm chí còn phải chờ tới những giây phút cuối cùng mới có được trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên tình hình sẽ khả quan hơn với The Blues trong thời gian tới khi họ đón chào sự trở lại của Diego Costa kể từ vòng 26 Premier League sau khi mãn hạn treo giò 3 trận từ FA.

Ngay lập tức khi được “tháo cùm”, tiền đạo người Tây Ban Nha đã gây chú ý bằng những phát ngôn rất bạo miệng giống như ông thầy Jose Mourinho của mình. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Sport Magazine, Costa tuyên bố anh chưa từng gây ra chấn thương nặng cho bất cứ cầu thủ nào trong sự nghiệp của mình: “Nếu như mọi người xem lại lý lịch của tôi, họ sẽ thấy rằng tôi chưa bao giờ gây ra một chấn thương nghiêm trọng nào cho cầu thủ khác cả. Đôi khi những hành động rất nhỏ nhặt của tôi lại bị mọi người phản ứng quá lên. Nhưng nếu như mọi người nhìn lại những gì mà tất cả đã làm với tôi, họ sẽ có một cái nhìn khác. Tôi coi bản thân mình như một người chiến đấu và cống hiến tất cả ở trên sân. Những ai biết rõ tôi và trân trọng những giá trị đó sẽ hiểu lời tôi nói.”

Thậm chí cầu thủ gốc Brazil này còn khẳng định rằng những pha vào bóng của mình còn có phần “tao nhã” hơn những gì mà các cầu thủ ở Anh quốc đang thực hiện: “Tôi đang dần quen với việc bị phạm lỗi nhiều hơn trước. Các hậu vệ của Premier League thật sự rất khoẻ và có nền tảng thể chất tốt. Ở Anh, các trọng tài thường không hay bắt lỗi và điều này trái ngược hoàn toàn với bóng đá Tây Ban Nha, vì thế bạn phải thực sự quyết tâm trong suốt 90 phút của trận đấu. Một vài tình huống mà tôi bị phạm lỗi sẽ phải nhận thẻ đỏ ngay lập tức ở Tây Ban Nha. Những pha vào bóng của tôi cũng quyết liệt nhưng nó có phần tao nhã hơn.”

Những phát biểu này của Diego Costa chắc chắn sẽ lại vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Có một số người cho rằng quả thật tiền đạo của Chelsea đã bị kèm quá chặt và nhiều khi các hậu vệ thường chơi rát trên mức cần thiết hòng làm chân sút số một giải Ngoại hạng ở thời điểm hiện tại phải nản lòng. Tuy nhiên điều đó cũng không thể che lấp sự thật rằng những pha vào bóng của Costa là thật sự ác ý và có chủ đích khi nó đã diễn ra nhiều hơn 1 lần trong 1 trận đấu.

Dù sao đi nữa, sự trở lại của Diego Costa cũng là rất đúng lúc với Chelsea vào lúc này khi họ đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cam go. Vào giữa tuần sau, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có chuyến hành quân khó khăn tới sân Parc des Princes của PSG trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Sau đó vào cuối tuần Costa sẽ chính thức tái xuất Premier League khi cùng các đồng đội tiếp đón Burnley trên sân nhà.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X