Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất chấp án phạt, Ronney vẫn tự tin hướng tới kỷ lục tại MU

Thứ Hai 29/09/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mặc dù vừa phải nhận án phạt từ FA về chiếc thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp West Ham, Wayne Rooney vẫn rất tự tin hướng tới việc xô đổ kỷ lục ghi bàn của Manchester United trong tương lại không xa.

Rooney tự tin hướng tới kỷ lục ghi bàn của MU
Rooney tự tin hướng tới kỷ lục ghi bàn của MU

Manchester United vừa giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước West Ham hôm thứ 7 vừa rồi để leo lên vị trí thứ 7 trên BXH Premier League, và Wayne Rooney đã trở thành tâm điểm của trận đấu với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của mình. Tệ hơn nữa khi FA đã ra án phạt cấm thi đấu 3 trận với Wazza, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải ngồi ngoài trong những trận đấu khó khăn sắp tới của MU trước các đối thủ cực kỳ khó chơi là Everton và Chelsea.

Mặc dù vậy, xét một cách thẳng thắn, Rooney đã có màn trình diễn khá tốt trong trận đấu với West Ham và chính anh là người đã mở tỷ số cho Quỷ đỏ bằng một pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm nối từ đường căng ngang của Rafael. Đây đã là bàn thắng thứ 218 của Rooney cho MU và anh chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton 31 bàn, trong khi Rooney mới ở độ tuổi 28. Hơn lúc nào hết Rooney đang rất tự tin trong việc lập nên một kỷ lục ghi bàn mới cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Phát biểu trên tờ Sunday Times, Rooney cho biết: “Tôi tin mình vẫn có thể thi đấu tốt hơn nữa. Trong vòng từ 3 đến 5 năm nữa mọi người sẽ thấy tôi sẽ khác với hiện tại như thế nào. Tôi nghĩ mình sẽ đạp đỉnh cao phong độ trong khoảng từ 2 đến 3 năm nữa. Tôi đang ở trạng thái rất tốt, sau khi thi đấu cho CLB trong 10 năm, tôi đã biết được mình phải làm gì và tôi đang rất sẵn sàng để thể hiện mình.”

Rooney gia nhập Manchester United từ Everton năm 2004 với mức giá 25,6 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng của một cầu thủ dưới 20 tuổi lúc đó. Trong suốt những năm tháng thi đấu cho MU, Rooney đã dần dần trở thành trụ cột không thể thay thế của MU. Anh cùng với Tevez và Ronaldo đã trở thành tam giác tấn công góp công lớn tới cú đúp của MU trong mùa giải 2007/2008.

Tuy nhiên thành tích ghi bàn của Rooney có thể sẽ gặp trở ngại hơn trước khi anh phải thi đấu lùi sâu hơn và kiến tạo cho cặp tiền đạo Van Persie - Falcao ở trên. Rooney cũng thừa nhận rất có thể anh sẽ còn phải chơi thấp hơn trong tương lai, tuy nhiên “gã Shrek” vẫn tỏ ra tự tin mình còn có thể góp mặt ở tuyến trên của MU ít nhất 2 năm nữa: “Louis Van Gaal luôn nói rằng sẽ có ngày tôi phải chơi thấp hơn và tôi cũng không gặp vấn đề gì với chuyện đó. Nhưng ở thời điểm hiện tại tôi nghĩ mình vẫn có thể chơi ở hàng công của MU trong ít nhất 2 tới 3 năm nữa.”

Mặc dù vậy đội trưởng của Quỷ đỏ sẽ phải chờ sau 3 trận đấu nữa mới có cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn của mình. Trong khoảng thời gian đó, có lẽ HLV Van Gaal sẽ trao cơ hội cho Juan Mata để đá ở “đỉnh kim cương” trong hệ thống hàng tiền vệ 4 người của MU.

Danh sách các chân sút vĩ đại nhất lịch sử của Manchester United

1. Bobby Charlton: 249 bàn (758 trận)

2. Denis Law: 237 bàn (404 trận)

3. Wayne Rooney: 218 bàn (433 trận)

4. Jack Rowley: 211 bàn (424 trận)

5. Dennis Viollet: 179 bàn (293 trận)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X