Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất bại trước Arsenal, Pochettino đi vào lịch sử Tottenham

Thứ Hai 07/11/2016 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mauricio Pochettino đã đi vào lịch sử của Tottenham khi là HLV đầu tiên của họ bất bại 5 trận đầu tiên khi đối đầu Arsenal ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.


Dù đôi bên đều có sự toan tính song trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham chủ nhật vừa qua vẫn khép lại với 2 bàn thắng chia đều. Trung vệ Kevin Wimmer lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà ở phút 42 khiến Tottenham bị dẫn trước song tới phút 51, tiền đạo Harry Kane đã chuộc lỗi cho người đồng đội với quả penalty thành công ấn định trận hòa 1-1.

Bat bai truoc Arsenal, Pochettino di vao lich su Tottenham hinh anh
HLV Pochettino đi vào lịch sử Tottenham và derby Bắc London

Qua đó, trận derby Bắc London trở thành cặp đấu có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử của Premier League với tổng cộng 139 bàn. Với HLV Mauricio Pochettino của Tottenham, ông cũng có được một kỷ lục của riêng mình. Chả là sau trận hòa 1-1 này, Pochettino đã đi vào lịch sử CLB cũng như trận derby Bắc London với tư cách nhà cầm quân đầu tiên bất bại cả 5 trận đầu tiên trước Arsenal trong khuôn khổ hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Ở trận derby đầu tiên với Arsenal khi dẫn dắt Tottenham vào tháng 9/2014, ông cùng học trò đã có được trận hòa 1-1. Thật trùng hợp khi 2 lần dụng độ sau đó với người hàng xóm trên sân Emirates của họ, đoàn quân của Pochettino cũng đều có được kết quả hòa 1-1 khả quan trong thế cửa dưới. Ngoại trừ trận gần nhất vào tối chủ nhật 7/11, 2 trận trước đó Tottenham đều mở tỷ số trước trên sân của Arsenal song rốt cục đều bị gỡ hòa từ phút thứ 74 trở đi.

Còn lại 2 trận đối đầu có sự tham gia của Pochettino, Tottenham thắng 2-1 vào tháng 2/2015 và hòa 2-2 vào tháng 3 năm nay. Nhìn chung, dưới sự chỉ đạo của cựu thuyền trưởng Southampton, Spurs luôn tỏ ra là một đối thủ rất khó chịu với Arsenal. Lối chơi pressing trên khắp mặt sân của Tottenham dưới triều đại Pochettino được xem là khắc tinh cho những đường bóng kỹ thuật của dàn Pháo thủ.

Với việc cầm chân Arsenal 1-1, Tottenham đã khiến kình địch của mình từ thứ 2 tụt xuống thứ 4 trên BXH với 24 điểm, kém ngôi đầu của Liverpool 2 điểm. Còn họ hiện vẫn giữ nguyên vị trí thứ 5, kém chính Arsenal khoảng cách 3 điểm. Sau kỳ nghỉ quốc tế, Tottenham sẽ có thêm một trận derby London nữa với West Ham vào đêm ngày 19/11.

Pochettino: “Tottenham đã không gặp may trước Arsenal”
Mauricio Pochettino ca ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Tottenham trong trận hòa 1-1 với Arsenal và cho rằng bàn thua đầu tiên họ phải nhận là thiếu may...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X