Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Bật bãi đến nơi, Mancini vẫn lớn tiếng cho rằng The Citizens sẽ vô địch

Thứ Bảy 29/09/2012 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vẫn biết Man City là một ứng cử viên vô địch, và dù họ có đang gặp khó khăn đến nhường nào đi nữa, tập thể ấy rồi cũng sẽ đứng dậy và mạnh mẽ hơn thôi. Thế nhưng bây giờ để tuyên bố rằng Man City đã vô địch thì quá sớm, và cái phát biểu ấy của Mancini chỉ như một cách để ông níu kéo chiếc ghế HLV còn 3 chân ở Etihad mà thôi.


Để đến được với chức vô địch Premier League, hơn ai hết, Mancini hiểu được chặng đường cần phải trải qua là khó khăn đến nhường nào. Năm ngoái, đội bóng của ông phải toát mồ hôi mới giành được chức vô địch khi giải đấu bước sang những phút cuối cùng. Không một ai chắc chắn về việc chức vô địch có thuộc về mình hay không, kể cả những đội bóng đang có phong độ cao và gặp nhiều may mắn, vì Premier League là một chặng đua đường trường thực sự, khó khăn và đầy rẫy chông gai. Ở đời, ít người vỗ ngực nói rằng tôi có thể vượt qua tất cả khi mà khó khăn còn chưa bắt đầu.

Thế nhưng Mancini lại theo một phong cách khác. Ông lúc nào cũng nói trước, không cần biết bước có qua hay không. Ông nói "chúng tôi sẽ thắng Real Madrid", cuối cùng đội của ông thua bạc nhược trong 4 phút cuối ít ỏi. Ông nói "quay về sân nhà, chúng tôi sẽ lấy lại cảm giác và vùi dập Aston Villa". Kết quả: chẳng biết ai mới là đội bị vùi dập.

Chưa biết rút kinh nghiệm, lần này HLV người Ý lại tiếp tục với phong cách đầy tự tin trong phòng họp báo của mình. Bất chấp những kết quả đến với CLB đang rất không thuận lợi, Mancini vẫn tin vào chức vô địch Premier League cho Man City: " Chúng tôi cần phải bình tĩnh và làm việc chăm chỉ. Sẽ khó khăn hơn khi bạn phải bảo vệ ngôi vương, nhưng chúng tôi sẽ làm được."

HLV Roberto Mancini
" Tôi vẫn tin Man City sẽ vô địch "


" Một lí do để chúng tôi đang gặp khó khăn ở giai đoạn đầu mùa bóng là chúng tôi không có đầy đủ những hậu vệ cần thiết. Nhưng thực tế chúng tôi đang làm khá tốt với chỉ 2 bàn thua nhiều hơn mùa giải năm ngoái, tính cho đến thời điểm này. " - HLV người Italia tiếp tục - " Chúng tôi có hàng phòng ngự tốt trong 2 năm gần đây, còn bây giờ thì không. Bóng đá là thế, bạn có thể không bị ghi bàn trong 10 trận, nhưng rồi để thua tới 2 đến 3  bàn chỉ trong 90 phút của 1 trận đấu tiếp theo, không thể lường trước được điều gì."

" Chúng tôi đang ghi được ít bàn thắng hơn so với mùa giải trước, nhưng lí do là chúng tôi thiếu Aguero." - Mancini kết thúc bài phỏng vấn.

Ừ thì công nhận Man City đang thủng hàng thủ, hụt hàng công. Thế các ông chủ cho tiền Mancini đi mua sắm để làm gì? Là để vá víu những thiếu hụt đó, và ông đã làm như thế nào? Mua về 2 tiền vệ trung tâm không thuộc đẳng cấp thế giới (Javi Garcia và Rodwell), trong khi Yaya Toure rất cần được chia lửa. Theo đuổi Llorente, Van Persie bằng một thái độ hết sức không dứt khoát, để giờ đây nhìn tiền đạo người Hà Lan tỏa sáng rực rỡ trong màu áo của đại kình địch MU, cả 1 tập thể hắt hơi sổ mũi khi thiếu vắng chỉ 1 tiền đạo. Mua về một cục nợ nơi hàng thủ (Maicon) bằng việc nhìn vào cái tên để đánh giá thực lực. Thêm nữa, chiến thuật của Mancini đang áp dụng cho đội bóng của mình là không hợp lý: loay hoay 3-5-2, 4-4-2, 4-5-1 và thậm chí là... 2-4-4 ?????

Còn biết trách ai, Mancini? Tất cả những thứ tồi tệ ở Etihad bây giờ được gây nên bởi chính ông chứ không ai khác. Nếu ông còn ở đây, cửa hi vọng cho Man City vô địch không được đến 10%. Nếu đã mạnh mồm tuyên bố Man City sẽ vô địch, có lẽ người đầu tiên phải rời khỏi sân Etihad chính là vị tướng đạo mạo đang ngồi trên ghế huấn luyện, Roberto Mancini!
  • Thành Nguyễn

  • Nhận kết quả Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL ANH gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X