Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Barnsley tiếp tục câu chuyện thần thoại ở cúp FA

Chủ Nhật 09/03/2008 03:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi MU bị loại tức tưởi khỏi cúp FA, một đại gia khác của giải ngoại hạng cũng đã phải nói lời chia tay với giải đấu năm nay, đó là Chelsea. Thậm chí còn thê thảm hơn "Quỷ đỏ" rất nhiều. Đoàn quân hùng mạnh của Avram Grant đã chịu thất bại dưới tay "sát thủ của những ông lớn", Barnsley.

Chelsea: Nạn nhân tiếp theo của Barnsley

Hôm qua, những người hâm mộ bóng đá Anh đã có dịp được chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác tại giải đấu lâu đời nhất thế giới, cúp FA. MU bị loại ngay tại Old Trafford trước đối thủ ưa thích, Portsmouth đã là chuyện khó tin thì việc Chelsea bại trận trước tay Barnsley còn gây choáng váng hơn nữa. Ai cũng biết Barnsley từng vượt qua Liverpool ở vòng 5 nhưng không nhiều người dám tin vào việc đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất này tiếp tục đánh bại thêm một đại diện nữa của Premiership mà lại đang là những nhà ĐKVĐ. Barnsley đã viết nên câu chuyện thần tiên ở mùa giải năm nay và sẽ là công bằng nếu cuối cùng họ đăng quang ở cúp FA.

Như thế, 2 đội bóng tham dự trận chung kết mùa giải trước (MU và Chelsea) đã bị loại và nước Anh sẽ chào đón một nhà vô địch mới toanh. Kể từ năm 1995 cho tới nay (khi Everton giành ngôi vô địch sau khi đánh bại MU) thì chiếc cúp FA không bao giờ thoát khỏi tay thành viên của nhóm "tứ đại gia". Bây giờ, cuộc chơi chỉ còn là của những đội bóng trung bình. Trong số những đội còn lại, Portsmouth xem chừng là có máu mặt nhất nhưng họ cũng chỉ thuộc diện tầm tầm và cơ hội cũng chỉ ngang phân những đối thủ khác.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, HLV Avram Grant đã chứng tỏ dấu hiệu chủ quan ngay từ việc sắp xếp đội hình khi cất Drogba, Lampard và A.Cole ở nhà. Chiến thuật ưa thích 4-5-1 tiếp tục được sử dụng. Anelka là người chơi cao nhất với sự hỗ trợ của S.W.Phillips, Malouda và J.Cole ở phía sau. Ballack đá thấp để cùng Essien thống lĩnh khu trung tuyến. Cudicini tiếp tục được bắt chính cho P.Cech chưa bình phục chấn thương.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà, Barnsley đã vào trận đầy hưng phấn. Thất bại trước đó của MU trước Portsmouth khiến cho Barnsley càng thêm tự tin vào khả năng có thể đánh bại được Chelsea. Trong khi, The Blues có vẻ không nhận ra mối nguy đó khi vào trận với tư cách của "kẻ bề trên". Họ thi đấu thủng thẳng, hời hợt, không nóng vội. Dường như với các học trò của Grant, việc ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Đối ngược lại với đối thủ, Barnsley thi đấu cực kỳ nỗ lực. Mỗi khi đội khách có bóng, lập tức có ngay một bóng áo đỏ ập vào kèm sát. Không chỉ tập trung vào phòng ngự, Barnsley cũng triển khai hiệu quả những đợt phản công sắc bén mỗi khi có dịp.
 

Đã vài lần, đội trưởng John Terry phải cản phá những đường lên bóng nguy hiểm của đội chủ nhà. Bên phía đối diện, Chelsea gần như không có nổi một tình huống nào ra hồn về cầu môn của Luke Steele (cầu thủ được đào tạo ở MU). Phút 21, suýt chút nữa tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Cudicini khống chế không tốt pha chuyền bóng về của Terry và Odejayi ập vào dứt điểm nhưng bóng đã đi chệch cột dọc. Phút 37, Chelsea đã gặp may mắn khi pha kết thúc hiểm hóc của Ferenczi trong vòng cấm lại trúng vào cột dọc.

Sang hiệp 2, dù rằng đội bóng đang thi đấu lép vế trước đối thủ "chiếu dưới" nhưng vị thuyền trưởng người Israel không có bất cứ một sự điều chỉnh nào về lối chơi. Còn Barnsley vẫn cố gắng không biết mệt mỏi. Họ không cho các triệu phú của thành London có nhiều khoảng trống, hàng thủ liên tục có những pha cản phá chính xác. Ở các tình huống phản công, đội chủ nhà tận dụng các đường chuyền dài. Và đến phút 66, giây phút tuyệt vời nhất của Barnsley đã đến. Sau đường tạt bóng bên cánh phải của Devaney, Odejayi bật cao vượt lên trên Cudicini, đánh đầu tung lưới Chelsea. Một pha làm bàn đẳng cấp nhưng có sự đóng góp không nhỏ của thủ thành người Italia khi phạm sai lầm không thể tha thứ trong pha băng ra đón bóng.

Sự vui sướng tột cùng của Barnsley

Lúc này, Chelsea mới thức tỉnh. Phía ngoài sân, Avram Grant như ngồi trên đống lửa và cuống cuồng tung 2 tiền đạo Pizarro rồi Kalou vào sân. Nhưng tất cả đã quá muộn. HLV Davey tăng cường thêm nhân lực ở hàng thủ và biến phần sân của Barnsley thành "pháo đài không thể công phá". Joe Cole, Ballack hay Anelka không làm cách nào xuyên thủng nổi hàng thủ vững như bê-tông ấy.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc hàng sao của The Blues sụp đổ còn Avram Grant chết lặng trên băng ghế chỉ đạo. Thất bại trước đội bóng thua xa về mọi mặt như Barnsley thật khó có thể nuốt trôi nhất là khi cơ hội bảo vệ chức vô địch lại gần hơn bao giờ hết sau thất bại của MU. Chiếc ghế của “người Israel trầm lặng“ đã thêm phần lung lay và có thể khẳng định chắc chắn 100% rằng nếu Chelsea không giành Champions League hoặc chí ít là trở lại ngôi vua ở Premiership, Grant sẽ bị sa thải. Thậm chí, nó sẽ còn đến sớm hơn nếu The Blues bị loại sớm ở đấu trường châu Âu.

Đội hình thi đấu:
Barnsley:
Steele, Van Homoet, Foster, Souza, Kozluk, Campbell-Ryce, Hassell, Howard, Devaney (Togwell 73'), Odejayi (Coulson 80'), Ferenczi.
Chelsea: Cudicini, Belletti (Pizarro 74'), Terry, Carvalho, Bridge, Essien, Ballack, Malouda (Kalou 62'), Wright-Phillips, Anelka, Joe Cole.

  • Thuý Nga
 

Có thể bạn quan tâm

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Đội tuyển Anh và vấn đề vướng mắc ở hành lang cánh trái

Sau hai trận đấu, đội tuyển Anh vẫn đang dẫn đầu bảng C và gần như chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng để tiến tới vòng 1/8 của EURO 2024. Họ vẫn còn một trận nữa ở giai đoạn vòng bảng với đội được đánh giá là yếu nhất bảng - Slovenia. Mọi thứ đã rât thuận lợi để Tam Sư đi tiếp, nhưng quả thật họ đang gặp khủng hoảng!

Video

Xem thêm
top-arrow
X