Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Để mùa giải không bị hủy, các cầu thủ phải chấp nhận điều này…

Thứ Ba 24/03/2020 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bobby Barnes nhắn gửi các cầu thủ Premier League chấp nhận viễn cảnh chơi trên sân không khán giả thời gian tới.

Phó giám đốc điều hành Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) tin rằng đó là cách duy nhất để mùa giải không bị hủy.

Premier League bị hoãn lại

Trận đấu cuối cùng tại Premier League diễn ra là chiến thắng 4-0 của Leicester trước Aston Villa vào ngày 9 tháng 3. Sau đó, giải đấu bị hoãn lại dự kiến tới ngày 30 tháng 4 khi diễn biến đại dịch Covid-19 vẫn còn rất phức tạp.

Để Premier League không hủy, các cầu thủ phải chấp nhận điều này hình ảnh
Premier League bị hoãn lại vì virus corona hoành hành

Bobby Barnes vẫn liên lạc thường xuyên với một số cầu thủ. Phó giám đốc PFA nhắn họ rằng các trận đấu sắp tới khó lòng mở cửa đón khán giả. Ông nói với The Athletic:

“Tôi nghĩ đó là một tình huống khó làm khác. Các cầu thủ hiểu được điều này. Trong điều kiện lý tưởng, chúng ta sẽ được chơi với đám đông CĐV. Tuy nhiên, chúng ta không ở trong điều kiện lý tưởng và chắc chắn chúng ta phải chấp nhận điều này.”

Chấp nhận chơi không CĐV

Chơi trên các sân bóng đóng kín cửa là kịch bản thích hợp nhất để đưa các giải đấu trở lại, nhưng cũng mang tới mặt trái. Các cầu thủ sẽ được kiểm soát chặt chẽ bởi nếu một thành viên trong đội dương tính với Covid-19, phần còn lại của đội sẽ bị cách ly như đã làm.

Premier League nghi dong
Các đội bóng phải chấp nhận chơi không khán giả

Ngoài ra, các vấn đề tài chính do thiếu các trận đấu bao gồm doanh thu từ tiền vé, hợp đồng các cầu thủ hết hạn vào cuối tháng 6 và mất doanh thu truyền hình. Về việc này, Barnes nói thêm:

“Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ tên tuổi và ngay từ đầu đã xoay quanh việc có nên chơi thiếu khán giả hay không. Tôi đã nói với họ rằng không ai trong chúng ta nếu vào lúc điều kiện lý tưởng muốn chơi ở những sân trống rỗng. Bóng đá gắn với người hâm mộ.”

“Tuy nhiên, thực tế là đối với đại đa số cầu thủ, đặc biệt ở cấp cao nhất, thu nhập của họ được tài trợ bằng tiền truyền hình và có những hợp đồng phải được tuân thủ.”

“PFA có thể bảo vệ những cầu thủ đó về việc đảm bảo mức lương của họ. Nhưng chúng tôi cũng phải nghĩ về việc hoàn thành mùa giải. Các cầu thủ hiểu được thực tế. Thẳng thắn mà nói, nếu kết thúc mùa giải một cách kịp thời, chúng ta có thể cân nhắc bắt đầu mùa giải tới và phải cởi mở với tất cả các lựa chọn.”

“Do đó, chơi trên sân không khán giả diễn ra để các hợp đồng được bảo vệ, các danh hiệu được trao và các thỏa thuận thương mại được tôn trọng. Tôi nghĩ chúng ta nên cởi mở và chấp nhận hy sinh để cố gắng tìm kiếm một giải pháp cho toàn cục.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X