Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool chỉ ra người đá cặp tốt nhất cùng Van Dijk

Thứ Bảy 10/07/2021 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Liverpool, John Barnes tin rằng số tiền đầu tư vào Ibrahima Konate trong mùa hè này là lý do khiến anh chiếm suất đá cặp cùng Virgil van Dijk ở trung tâm hàng thủ.

Hướng tới mùa giải 2021-22, HLV Jurgen Klopp chắc chắn sẽ muốn hàng phòng ngự Liverpool có thể hiện tốt hơn. Mùa trước, các lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ của The Kop như Virgil van Dijk, Joe Gomez hay Joel Matip đều chấn thương nặng và vắng mặt dài hạn.

Konate Van Dijk Gomez
Konate và Gomez cạnh tranh một suất cạnh Van Dijk

Ngay sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở ra, Liverpool đã chi 36 triệu bảng phá vỡ hợp đồng của Ibrahima Konate với RB Leipzig. Cầu thủ 22 tuổi sẽ cạnh tranh cùng Gomez cho một vị trí đá cặp trung vệ cùng Van Dijk.

Huyền thoại Liverpool, John Barnes nói với Goal về vấn đề này: “Sẽ rất thú vị khi chờ xem ai sẽ đá chính ở vị trí trung vệ cho Liverpool cùng với Virgil van Dijk trong mùa giải tới. Về lâu dài, Joe Gomez sẽ ổn nhưng cậu ấy còn trẻ và đã có tiền sử chấn thương.”

“Sau khi đã bỏ ra nhiều tiền cho một trung vệ như Ibrahima Konate, Liverpool có thể sẽ tin tưởng dùng cậu ấy bên cạnh Van Dijk. Có lẽ Van Dijk sẽ sung sức khi mùa giải bắt đầu. Nhưng luôn tốt khi có sự cạnh tranh giữa các vị trí.”

Với nhiều chấn thương, Liverpool đã phải sử dụng những trung vệ thiếu kinh nghiệm như Nat Phillips và Rhys Williams trong giai đoạn cuối mùa trước. Tuy nhiên, cả hai đều có thể rời sân Anfield hè này.

Williams Phillips
Williams và Phillips đứng trước câu hỏi về tương lai

Được biết, Phillips là mục tiêu của Burnley và Brighton trong khi Williams mới 20 tuổi có thể được đem cho mượn để thi đấu nhiều hơn. Khi được hỏi về tương lai của cặp đôi trên, Barnes nói:

“Phillips và Williams đối diện những quyết định lớn ở phía trước. Đã đến lúc họ cần ra sân và tạo dựng tên tuổi ở đội 1 tại các CLB khác. Nếu ở lại Liverpool, họ khó lòng được thi đấu dù vẫn có vai trò quan trọng.”

“Với tư cách cá nhân, họ quyết định điều gì tốt nhất cho sự nghiệp. Họ có muốn ở lại và ngồi ngoài hay sang một nơi khác và thường xuyên thi đấu? Ở tuổi 24, Phillips có lẽ sẽ không muốn làm điều đó.”

“Nhưng các cầu thủ hiện đại khá hạnh phúc khi được ở một CLB lớn và là một phần trong đó. Trước đây, khi không được chơi thường xuyên, có lẽ các cầu thủ chỉ muốn ra đi.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X