Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tính cuỗm sao trẻ của Chelsea

Thứ Tư 29/02/2012 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mấy năm gần đây, Barca luôn phải đối diện với nguy cơ "bị hút máu những tài năng trẻ", ấy thế mà, lần này, đội bóng xứ Catalan lại định nhăm nhe rút ruột lại một đội từng mua tài năng có gốc gác La Masia. Theo đó, Ruben Loftus-Cheek, "măng non" 16 tuổi người Anh thuộc biên chế đội trẻ Chelsea, đã lọt vào tầm ngắm của Barca.

Rõ ràng, tất cả đều phải mặc nhiên công nhận, La Masia là lò đào tạo trẻ số 1 làng túc cầu giáo hiện nay. Hầu như, năm nào, Barca cũng cho ra mắt những gương mặt trẻ giàu triển vọng. Cái danh tiếng lẫy lừng đó khiến Blaugrana vô cùng "khổ sở" trong chuyện giữ chân lớp "ngọc thô" trước sự chèo kéo của các đối thủ. Không khó để liệt kê ra hàng đống cầu thủ xuất thân từ lò này đang thi đấu ở khắp châu Âu. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành Messi, Xavi, Fabregas trong tương lai nhưng vào thời điểm này, chỉ riêng cái mác La Masia đã thực sự được coi là một tờ giấy kiểm định chất lượng có sức mạnh "ghê gớm".

Ruben Loftus-Cheek trong màu áo U-16 Anh

Chẳng thế mà Barca chỉ cần "thò ra" một tài năng nào, thậm chí thuộc diện "thải loại vì kém năng lực" thì kiểu gì cũng bị các đội khác "xâu xé" quyết liệt. Những tài năng gốc gác La Masia không bao giờ lo rơi vào cảnh thất nghiệp, dù chỉ trong một thời gian ngắn. Bên cạnh "sân nhà" Tây Ban Nha thì nước Anh cũng được coi là "mảnh đất hứa" cho các cầu thủ trẻ trưởng thành từ Barcelona. Gương mặt mới nhất của Blaugrana gia nhập môi trường bóng đá Anh là tiền vệ sinh năm 1991 Oriol Romeu. Cầu thủ này đầu quân cho Chelsea bằng bản hợp đồng 5 triệu Euro nhưng Barca sẽ được quyền mua lại trong tương lai nếu thích.

Tuy nhiên, rất có thể thời gian tới, người ta sẽ được chứng kiến "dòng chảy ngược" khi các "mầm non" từ Anh (hoặc những nước khác) sẽ lũ lượt kéo tới Catalan. Theo báo chí, hiện tại Barca đang rất quan tâm tới Ruben Loftus-Cheek, thần đồng bóng đá 16 tuổi và được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tài năng hứa hẹn bậc nhất Anh quốc. Loftus-Cheek chính là đội trưởng đội U16 Anh, tạo được rất nhiều ấn tượng trong các giải đấu trẻ trong vai trò tiền vệ kiến thiết và thủ lĩnh đội. Được biết, Barca đã xem xét Loftus-Cheek rất kỹ và dự kiến thời gian ngắn tới sẽ chính thức tiếp cận cầu thủ này, nhất là khi hai đội bóng thành Manchester cũng "nhăm nhe" Loftus-Cheek. Điểm đáng lưu ý, Loftus-Cheek thuộc quân số đội trẻ ... Chelsea và chưa được ký hợp đồng chuyên nghiệp nên chắc chắn, Barca sẽ chẳng tốn kém bao nhiêu, cùng lắm chỉ mất khoản đền bù phí đào tạo "lấy lệ".

Một số người "độc miệng" cho rằng biết đâu đấy Barca chỉ muốn "trả đũa" cho bõ tức nhằm buộc một số đội từng khiến họ "bực bội" phải được nếm trải cảm giác bị "gặt lúa non" là như thế nào. Cứ cho nhận định đó không sai nhưng nói gì nói, tiềm năng thực sự của Loftus-Cheek mới là thứ quan trọng nhất, Mới cả Barca đâu phải "dở hơi" mà đem về những gương mặt kém tài, ảnh hưởng đến danh tiếng "đào tạo trẻ" của mình. Hãy chờ xem, khi biến thành "kẻ hút máu", Barca sẽ làm ăn ra sao.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X