Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona sẽ tiếp tục củng cố hàng công bằng Fernando Torres

Thứ Năm 13/06/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù tuyến đầu của Blaugrana đã gần như hoàn chỉnh sau khi chiêu mộ thành công "thiên tài" Neymar từ Santos song nhiều khả năng, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ đem về một ngôi sao tấn công thượng hạng nữa và theo khẳng định của Sport, tờ báo thân Barca ở xứ sở bò tót thì mục tiêu sắp tới của Vilanova sẽ là Fernando Torres, chân sút vẫn chưa hết chật vật trong việc tìm lại phong độ ở Chelsea.

Torres rất khó kiếm suất trong đội hình của Mourinho
 

Chắc chắn, những năm tới, Barca vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi phong cách tấn công vốn đã được định hình thành một trường phái trong làng túc cầu giáo được mang tên tiqui-taka. Vì thế, đương nhiên hàng công bao giờ cũng được chú trọng trước tiên khi bàn đến chuyện nhân sự. Mới đây thôi, Barca đã chấp nhận bỏ ra gần 50 triệu bảng cùng mức lương khủng để có được Neymar, gương mặt được cho sẽ sớm "ngang tầm" với Messi và Ronaldo. Tưởng như chừng đó đã làm Barcelona hài lòng (thậm chí, không ít chuyên gia còn nghi ngại rằng không dễ bố trí Messi và Neymar vào chung một đội hình bởi họ sở hữu quá nhiều điểm tương đồng) về diện mạo của hàng công trong mùa tới thì nhưng hoá ra, đội bóng vừa trở lại ngôi vị số 1 TBN vẫn muốn đem về một chân sút nữa làm "dự phòng", đặc biệt trong bối cảnh David Villa rất có thể sẽ ra đi trong mùa hè này.

Tuy nhiên, đòi hỏi của Barca cho gương mặt này lại khá cao. Thứ nhất người đó không thể là một tài năng trẻ, chưa thực sự thành danh hoặc đã phát triển song mới chỉ ở dạng "nửa chừng xuân" bởi mẫu cầu thủ như vậy, Barca có đầy (Cristian Tello, Pedro Rodriguez, Alexis Sanchez). Thứ hai, tân binh phải am hiểu về bóng đá TBN để giảm thời gian hoà nhập cũng như cơ hội thành công cao hơn. Thứ ba, hiệu suất ghi bàn của anh ta phải trên 20 bàn/mùa (tính trên mọi đấu trường). Cuối cùng, sau thời gian xem xét, Barca nhận ra Fernando Torres đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn này. Rõ ràng, nói gì thì nói, El Nino vẫn là một thương hiệu đáng nể trong môn thể thao Vua dù bây giờ, anh còn kém quá xa so với thời đỉnh cao. Sự trở lại của Jose Mourinho cùng kế hoạch cải tổ Chelsea đầy tham vọng đang đặt tương lai của Torres vào sự bất an. Thời gian qua, rất nhiều nguồn tin cho hay Mourinho sẽ xây dựng bằng được mũi đinh ba Hulk - Cavani - Joventic ở The Blues cộng thêm tuyên bố sẽ giữ lại Romelu Lukaku, tiền đạo trẻ người Bỉ, khiến tất cả phải tự hỏi: Thế thì chỗ đứng của Torres sẽ ở đâu?. Mới cả Mou vốn chỉ thích làm việc với "sao xịn" nên làm sao có thể hài lòng với hình ảnh "làng nhàng" của Torres kể từ ngày gia nhập Chelsea. Nhà cầm quân người BĐN cũng chưa bao giờ "giỏi giang" trong khoản làm hồi sinh cầu thủ. 

Do đó, bất chấp đang là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh, Torres rất có thể sẽ bị tống cổ khỏi Stamford Bridge để "lấy đất" đón những gương mặt mới. Dĩ nhiên, sẽ không ít đội sẵn sàng trải thảm đón Torres song có lẽ, quay về tổ quốc TBN là giải pháp hợp lý nhất cho El Nino bởi ở đây, khả năng anh tìm lại chính mình là rất cao. Càng tuyệt vời hơn nếu đích đến là Barca, dù rằng anh sẽ phải sắm vai "dự bị chiến lược". Theo tiết lộ của tờ Sport, Barca dự định "thăm dò" Chelsea bằng lời đề nghị 18 triệu bảng, quá thấp so với số tiền "gã nhà giàu" thành London từng bỏ ra nhưng xem chừng lại tương xứng với giá trị hiện tại của Torres. Hiện giờ, Torres đang tập trung cùng ĐTQG Tây Ban Nha chuẩn bị cho Confederations Cup 2013. Nếu anh chơi tốt ở giải đấu này thì chắc hẳn, Barca sẽ càng thêm quyết tâm cũng như dám chi thêm tiền để đưa tiền đạo này về Nou Camp.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X