Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona quyết tâm có Gareth Bale vào mùa hè này

Thứ Bảy 04/02/2012 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24) - Sau nhiều lần nhòm ngó và gạ gẫm nhưng vẫn chưa thể có được tiền vệ cánh đang chơi rất thăng hoa trong màu áo Spurs- Gareth Bale, Barcelona dường như đã hạ quyết tâm mua bằng được ngôi sao sáng ở sân White Hart Lane ngay trong mùa hè này.
 TIN LIÊN QUAN
 » Tháng Giêng lạnh lẽo với Barcelona
 » Phạt đền - "Dấu thập tự" trên trán Messi
 » Barcelona: Cả Camp Nou ngột ngạt vì... trọng tài

Mặc dù nhiều lần đánh tiếng rồi cũng nhiều lần nhận thất bại trong việc chiêu mộ Bale, đặc biệt là chủ tịch của Tottenham- Daniel Levy đã khẳng định rằng tiền vệ ngôi sao người xứ Wale của họ không phải để bán, tuy nhiên thì gã khổng lồ Catalan tin đó cũng chỉ là “đòn gió” của đội bóng đang tạm xếp thứ 3 giải Ngoại Hạng mà thôi. Theo đó, Barca tin rằng với mức giá vào khoảng 40 triệu bảng, ĐKVĐ Champions League sẽ mua được cái gật đầu đồng ý của Spurs để nhả Bale.

 

Hay thậm chí, Los Blaugrana còn “phòng xa” đến mức tính đến chuyện đội chủ sân White Hart Lane vẫn còn cự nự thì sẽ có ngay một cầu thủ nữa để các thêm vào khoản 40 triệu bảng cho Bale. Điều đó cho thấy được phần nào sự quyết tâm của gã khổng lồ xứ Catalonia trong thương vụ này.

Điều này là dễ hiểu khi mà HLV Joseph Guardiola muốn tăng thêm tính biến hóa cho lối chơi Tiqui Taca đầy màu nhiệm. Mặc dù tấn công biên chưa bao giờ là thế mạnh thật sự của Barca nhưng với mẫu cầu thủ có tốc độ cực tốt như Bale, Guardiola cũng có thế tính đến những phương án xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương từ bên cánh trước khi xâm nhập vào vòng 16m50. Bên cạnh đó, Bale còn có thể chơi khá linh hoạt, ngoài vị trí hậu vệ và tiền vệ cánh, anh cũng có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm nữa. Thực tế đã chứng minh rằng khi Harry Redknapp kéo anh vào giữa, anh vẫn thi đấu rất cừ khôi. Và với khả năng “biến hóa” đa dạng như vậy, thật không khó để Bale có một vị trí ở Barca. Cứ cho là anh chưa được trọng dụng ngay bởi phải cạnh tranh cùng quá nhiều ngôi sao đẳng cấp ở tuyến giữa đi chăng nữa thì với đội hình siêu mạnh nhưng... siêu mỏng của Barca, sớm muộn gì anh cũng sẽ có một vị trí trong đội hình chính thức.

Ngay bây giờ, Bale có lý do ở lại khi mà chức vô địch Premier League vẫn còn trong tầm tay của Tottenham. Tuy nhiên, khi mùa giải năm nay khép lại, Harry Redknapp và cả chủ tịch của Spurs nên dè chừng bởi dù xét trên bất kì phương diện nào, về con người cũng như thành tích, Tottenham đều ở “chiếu dưới” so với Barca, và nếu không cẩn thận, rất có thể họ sẽ mất đi ngôi sao sáng nhất của mình.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X