Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Man Utd: Nghệ thuật trình diễn

Thứ Tư 08/08/2012 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd hội ngộ Barca tại Thụy Điển, tái hiện 2 trận chung kết Champions League (2009, 2011). Đây không phải trận đấu cuối cùng của mùa giải, mà là cuộc chơi chờ ngày khai cuộc. Và cũng đừng gọi đây là trận chiến kinh điển, mà hãy coi đó là màn trình diễn vĩ đại…

Sau thất bại trước Barca tại chung kết Champions League 2011, báo chí Anh đã đăng bức hình Chicharito quỳ trên sân, hai tay đưa lên trời cầu nguyện. Trên bức hình đó, người ta đưa dòng chữ: “Làm thế nào để đánh bại Barca? Hãy cầu nguyện Puyol vắng mặt, Messi chấn thương, Xavi biến mất!”. Với M.U, chắc hẳn Barca là kẻ cắp vĩ đại nhất, là đối thủ lớn nhất. Thế nhưng, sự kình địch ấy chỉ tồn tại khi đó là sân chơi Champions League.

Trong một trận đấu mang tính biểu diễn thì M.U hoàn toàn có thể vượt qua Barca
Trong một trận đấu mang tính biểu diễn thì M.U hoàn toàn có thể vượt qua Barca

Đây là năm thứ hai liên tiếp, Barca và M.U gặp nhau ở trận đấu giao hữu khởi động cho mùa giải mới. Cách đây 1 năm, họ đá giao hữu trước 82.000 khán giả tại Maryland (Mỹ). Báo chí thích giật gân thì cho rằng, đây là trận đấu “báo thù” của M.U, nhưng thực tế nó chỉ là trận đấu biểu diễn, không hơn không kém. M.U đưa ra đội hình có cả Rooney, Nani, Vidic, A.Young, Evra… nhưng phía Barca thì toàn cầu thủ trẻ, chỉ bổ sung Iniesta, Villa và Valdes. Khi đó, báo Mỹ viết rằng: “Barca cố tình biến trận đấu thành nơi trình diễn cho các cầu thủ trẻ, không coi M.U là đối thủ nữa”.

Với Barca, mùa giải bắt đầu là họ chạy ngon lành với những cá nhân đã quá hiểu nhau. Việc HLV Guardiola trước đây và bây giờ là Tito Vilanova tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ hoàn toàn bình thường. Chính vì thế, mỗi mùa giải đến họ lại có những cái tên mới, từ Pedro, Busquets tới Thiago Alcantara, Tello; và hiện tại là Planas, Deulofeu, Espinosa, Sergi… những người chơi rất tốt trong loạt trận giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, Barca cũng chờ xem Villa có thể tái xuất sau 8 tháng dưỡng thương hay không!?

Premier League 2012/13 sắp khởi tranh, nhưng có vẻ Sir Alex vẫn loay hoay lục lọi các phương án chiến thuật, cách sắp xếp đội hình. M.U chẳng bao giờ coi trọng thành tích giao hữu, nhưng đá tệ như thời gian vừa qua thì cũng “mất mặt” lắm. Ferguson cần một đối thủ có trọng lượng để soi lại đội bóng của mình thật kỹ với 3 điểm cần lưu ý: hàng phòng ngự với Vidic-Ferdinand cùng vị trí cánh trái đang nổi cộm; cách bố trí tiền vệ phòng ngự và đặc biệt là khả năng phối hợp của hàng công với sự có mặt của Kagawa và Rooney. Những trận du đấu ở Trung Quốc và Nam Phi cho thấy hàng công M.U quá yếu. Lý do là Rooney, Welbeck… vắng mặt. Nhưng khi các trụ cột trở lại trong trận gặp Valerenga, M.U vẫn tịt ngòi (0-0). Có thể đó vẫn chỉ là màn khởi động, chưa thể khẳng định điều gì về M.U vào lúc này!

Mọi sơ đồ đều được áp dụng, lần này sẽ là phương án mới với Rooney là tiền đạo duy nhất phía trên Kagawa. Khi đó, Nani sẽ là dấu hỏi lớn nhất. Nếu không hữu dụng, vị trí của Nani sẽ được trao cho Valencia, hoặc có thể M.U sẽ chuyển sang chơi 4-2-2-2 với cặp tiền đạo Rooney-Welbeck, chỉ dùng hai tiền vệ công (Kagawa và A.Young). Đấu pháp này cũng đáng để Sir Alex thử nghiệm, nhất là khi Nani đang nằm trong danh sách bị bán. Mọi chuyện đang rối với M.U, nhưng dù sao họ vẫn còn thời gian để thay đổi. Và màn trình diễn với Barca hy vọng sẽ thu về điều gì đó tích cực, ví dụ như sự phối hợp giữa Kagawa - Rooney!

M.U cứ thắng Barca trong trận giao hữu đi. Bởi đây cũng chỉ là nơi để Barca trình diễn nghệ thuật mà thôi!

Thông tin xung quanh

- Trong các giao hữu Hè này, Barca đều ghi từ 3 bàn trở lên, còn M.U thì chưa trận nào có hơn 2 bàn.
- 20 trận gần đây của M.U, có 8 trận kết thúc với tổng bàn thắng trên 3 bàn, và 12 trận ít hơn 3 bàn. Tương tự, có tới 15 trận của Barca xuất hiện trên 3 bàn/trận.
- Trong 20 trận gần đây, số trận đấu của M.U có tổng bàn thắng lẻ là 11. Của Barca là 9/20 trận.
- Ở 20 trận liên tiếp ở mọi mặt trận, M.U chỉ có 7 trận kết thúc với số quả phạt góc trên 10. Còn Barca là 6 trận.

Đội hình dự kiến
Barcelona:
Valdes, Alves, Pique, Puyol, Planas, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Messi, Rafinha
Man Utd: De Gea, Valencia, Ferdinand, Vidic, Evra, Nani, Scholes, Carrick, Young, Welbeck, Rooney
Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X