Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona chiêu mộ thành công “ngựa chứng” nước Pháp?

Thứ Ba 10/05/2016 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bộ ba thần thánh MSN cũng có lúc cần được nghỉ ngơi và Hatem Ben Arfa đang trên đường cập bến Camp Nou mùa hè 2016 này để làm chân dự bị chất lượng.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Trên thực tế, gã khổng lồ xứ Catalan vốn ngắm nghía tiền đạo Alexandre Lacazette của Lyon cũng như 2 đồng hương Nolito (Celta Vigo) và Kevin Gameiro (Sevilla) như những mục tiêu theo đuổi hàng đầu. Tuy nhiên, tất cả đều là những thương vụ khó khăn vì vấn đề giá cả, thái độ thiếu hợp tác của CLB chủ quản hay sự cạnh tranh quyết liệt từ các ông lớn khác. Trên hết, bản thân Lacazette ở tầm tuổi 25 đẹp nhất sự nghiệp không hề muốn cập bến Camp Nou chỉ để an phận dự bị, trong khi những Man Utd, Arsenal hay Chelsea đều đang rất nghiêm túc với anh.

Barcelona chieu mo thanh cong ngua chung nuoc Phap hinh anh
Hatem Ben Arfa, một thời từng bị Newcastle đá ra đường vì thói vô kỷ luật, giờ chuẩn bị đầu quân cho đại gia Barcelona

Vậy nên mới có chuyện, Barca đã nhanh chóng chuyển hướng quan tâm khá sốc sang Hatem Ben Arfa, và không chỉ bởi anh chuẩn bị đáo hạn hợp đồng với Nice trong mùa hè này và trở thành món hàng tự do trị giá 0 đồng. Mùa giải vừa qua, tiền đạo cánh 29 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ ở Ligue 1 khi đóng góp 18 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Theo tin chuyển nhượng hè 2016, Barcelona chuẩn bị chiêu mộ thành công Ben Arfa để tăng cường đáng kể lực lượng hàng công, để rồi những Messi, Neymar hay Luis Suarez sẽ có cho mình một “kép phụ” rất chất lượng ít nhất trong 1 năm tới đây theo hợp đồng. Trong tầm tháng vừa rồi, tân binh theo dự kiến này đã ít nhất 2 lần viếng thăm Camp Nou để gặp mặt giới chủ và làm quen dần với đội bóng.

Về mặt chuyên môn, không phải bàn cãi nhiều về quyết định của Barca, đặc biệt khi biết rằng Ben Arfa cũng đang được những Real Madrid, Liverpool hay PSG săn đón gắt gao. Tuy nhiên nếu xét tổng thể, đây có phải là thương vụ sáng suốt của Luis Enrique hay không thì còn phải chờ đợi. Bên cạnh những chấn thương tai quái xuyên suốt sự nghiệp thì vấn đề khiến Ben Arfa, thần đồng một thời vô cùng có triển vọng và được so sánh với huyền thoại Ronaldinho, mãi không thể vươn mình trở thành ngôi sao đẳng cấp hàng đầu nằm ở chính thái độ vô kỷ luật và thiếu chuyên nghiệp của anh.

Trước khi hồi sinh ở Nice, Ben Arfa cũng từng có 3 năm tương đối đáng nhớ ở nước Anh trong màu áo Newcastle, thậm chí trở thành thần tượng của các CĐV “Chim chích chòe”. Tuy nhiên sau cùng, bệnh ngôi sao đã báo hại tài năng người Pháp phải cuốn gói khỏi St. James’ Park và sau đó ở môi trường Hull City còn “cùi bắp” hơn, anh cũng gần như mất hút cả mùa giải 2014-15 trước khi bị gửi trả về quê hương với tư cách "hàng thải", để lại điều tiếng xấu là những lần gây gổ với HLV và BLĐ y như thời còn thuộc biên chế Lyon hay Marseille. Vậy để thấy trong môi trường Barcelona vốn ngập tràn ngôi sao với cá tính không phải dạng vừa, chẳng ai dám chắc “Ngựa chứng” sẽ thể hiện được gì trên sân cỏ hay chỉ thêm phần làm phức tạp nội bộ sân Camp Nou.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X