Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona: Báo động đỏ trên hàng công trước thềm El Classico

Thứ Tư 18/01/2012 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ thiếu hụt nhân lực trầm trọng, Pep Guardiola còn phải đối mặt với tình trạng báo động đỏ trên hàng công của Barcelona.

Hướng tới trận siêu kinh điển đầu tiên của năm 2012 tại lượt đi tứ kết Cúp nhà Vua trên sân Bernabeu, Barcelona đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự. Cùng sự ra đi của Maxwell tới PSG, Keita về dự CAN 2012, đoàn quân xứ Catalan cũng không có sự phục vụ của hậu vệ trẻ Fontas, tiền đạo Pedro Rodriguez, hay thậm chí bộ đôi David Villa và Afellay (chấn thương đến hết mùa). Sự khủng hoảng về nhân lực khiến Pep chỉ còn trong tay 15 cầu thủ trong đội 1 cho chuyến hành quân sóng gió đêm nay đến thủ đô Madrid. Rõ ràng, với một đội hình chẳng lấy làm dầy dặn như vậy, quá khó cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trong cuộc đấu trí, và đấu sức trên sân với Jose Mourinho.

Không những thế, hàng công của Pep cũng đang trong tình trạng báo động mức độ nguy hiểm. Hiện tại, chỉ còn Lionel Messi và Alexis Sanchez thuộc hàng lành lặn nên NHM Barca không khỏi lo lắng. Trên thực tế, Guardiola hoàn toàn có thể đẩy Fabregas, Iniesta lên chơi như những tiền đạo bên cạnh Messi, Sanchez. Nhưng chắc chắn đây không phải là giải pháp tối ưu với với các nhà ĐKVĐ La Liga. Bởi lẽ, ai cũng biết sự có mặt của Iniesta, Fabregas ở tuyến giữa sẽ hỗ trợ rất nhiều cho Xavi trong việc giành thế trận áp đảo trước sức mạnh của hàng tiền vệ giàu cơ bắp của đại kình địch Real.


Đến đường cùng, Pep phải dùng đến những tài năng trẻ

 

"Tôi sẽ tin dùng các cầu thủ trẻ đến giây cuối cùng" ! Pep cũng có thể sẽ dùng những mầm non trưởng thành từ lò đào đạo La Masia để giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự hiện tại như từng khẳng định. Từ đầu mùa giải, vị chiến lược gia trẻ tuổi này rất nhiều lần trao cơ hội cho những tài năng trẻ thể hiện mình và thu về không ít thành công. Điển hình như bộ đôi Tello - Cuenca, một phát hiện lớn nhất trên hàng công Barca (Cuenca với 2 bàn thắng, 4 đường kiến tạo trong 6 lần ra sân còn Tello lần đầu tiên ra sân trong trận gặp L'Hospitalet cũng kịp bỏ túi cú đúp), thêm vào đó, Martin Montoya cũng cho thấy tiềm năng trở thành một sát thủ thực thụ.

Nhưng nên nhớ, sức ép của "Siêu kinh điển" vô cùng lớn, vì vậy liệu những tài năng măng non này có đủ bản lĩnh để tỏa sáng trong trận đại chiến đêm nay. Và liệu Pep Guardiola có cả gan dám đặt cược vào họ trong canh bạc đêm nay? Chúng ta hãy cùng chờ xem tài xoay sở của Pep có giúp Barca vượt khó được trong trận đấu đêm nay hay không.

Danh sách 19 cầu thủ Barcelona đăng ký trong trận đấu đêm nay (4 cầu thủ trẻ): Jose Manuel Pinto, Dani Alves, Gerard Pique, Carles Puyol, Eric Abidal, Sergio Busquets, Xavi, Andres Iniesta, Cesc Fabregas, Lionel Messi, Alexis Sanchez, Victor Valdes, Adriano, Thiago Alcantara, Javier Mascherano, Martín Montoya, Sergi Roberto, Jonathan dos Santos và Isaac Cuenca.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X