Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Barca vui, Arsenal buồn vì Afellay

Thứ Tư 10/11/2010 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau World Cup, cái tên Ibrahim Afellay bỗng nổi như cồn và trở thành hàng hot được nhiều đại gia của châu Âu săn đón. HLV Arsene Wenger cũng rất muốn có được tiền vệ này nhưng lại tin rằng sẽ có được anh trong mùa hè năm sau theo dạng... chuyển nhượng tự do mà không mất đồng nào. Nhưng trước những phát biểu của Afellay, rất có thể "giáo sư" sẽ phải suy nghĩ lại.

Đội tuyển Hà Lan đã trải qua một kì World Cup khá thành công và tất nhiên những cầu thủ đã cùng nhau làm nên chiến tích ấy đều rất được chú ý, đặc biệt là những tài năng trẻ và Afellay là một cái tên như thế. Dù mới 24 tuổi nhưng anh đã có hơn 30 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan, đây là một con số không nhỏ bởi ai cũng biết thật khó để cạnh tranh với những Robben, Sneijder hay Van Der Vaart ở hàng tiền vệ đội bóng áo cam. Có rất nhiều câu lạc bộ tại châu Âu đang rất quan tâm đến tiền vệ này như Arsenal, Barcelona, Liverpool, Manchester United hay thậm chí là Everton. Trong đó, Arsenal đã từng hỏi mua Afellay với mức giá 7,5 triệu bảng trong mùa hè vừa rồi nhưng không thành công. Thế mà chẳng biết HLV Arsene Wenger nghĩ ra sao để cho rằng ông có thể chiêu tài năng của xứ sở hoa Tulip theo dạng chuyển nhượng tự do (tức là không mất một xu nào) trong mùa hè năm sau bất chấp sự cạnh tranh mãnh liệt của một loạt những đội bóng lớn.

Afellay đang trở thành "hàng hot" được nhiều đại gia ở châu Âu săn đón

Đúng là Afellay sẽ hết hạn hợp đồng với PSV vào mùa hè năm sau và hoàn toàn có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do thật, thế nhưng có lẽ "giáo sư" hơi quá tự tin vào khả năng đàm phán của  mình nên mới có suy nghĩ như vậy. Và ông sẽ thấy hơi lo lắng khi Afellay cho biết anh mới nhận được sự liên hệ Barcelona chứ không phải Arsenal:" Tôi chẳng biết gì cả. Tôi chỉ biết thông tin qua những gì đọc được trên các trang báo mạng. Nhưng tôi không biết trước được tương lai bởi có quá nhiều sự lựa chọn. Nhưng tôi nghĩ Barcelona đã có liên hệ với PSV. Barcelona là một câu lạc bộ lớn, một câu lạc bộ mà mọi người đều biết đến với một thứ bóng đá hấp dẫn và thật tuyệt nếu được thi đấu tại đó. Nhưng tôi khẳng định là chẳng biết gì về tương lai của mình, điều duy nhất mà tôi làm lúc này là tập luyện và thi đấu cho câu lạc bộ của mình, dĩ nhiên đó là PSV".

Afellay cũng thừa nhận rất muốn được thi đấu bên cạnh những Xavi và Iniesta nhưng phủ nhận việc anh chỉ muốn đến Barcelona. Khi được hỏi liệu Afellay có nghĩ phong cách thi đấu của mình phù hợp với ý đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola hay không, tiền vệ này cho biết:" Tôi không biết, đó là câu hỏi dành cho Guardiola. Tôi chỉ có thể chắc chắn rằng mình muốn được cầm bóng, phối hợp với các đồng đội và chơi theo phong cách tấn công. Đó là phong cách thi đấu của tôi tại PSV và tôi nghĩ mình sẽ luôn chơi như vậy. Được thi đấu bên cạnh Xavi hay Iniesta là điều tuyệt vời đối với mọi cầu thủ. Họ là những cầu thủ được đánh giá là đẳng cấp hiện nay, nhưng không có nghĩa là tôi nói trước điều gì đâu nhé".

Mặc dù đã khẳng định rằng sẽ không tiếp tục gia hạn hợp đồng với PSV, nhưng Afellay cũng không nói rõ anh sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông tới hay là khi mùa giải năm nay kết thúc:" Đối với PSV thì có lẽ ra đi trong tháng Một là tốt nhất bởi họ sẽ thu lại được một khoản tiền. Mặt khác, nếu ra đi trong tháng Sáu thì chúng tôi sẽ có cơ hội giành được chức vô địch Hà Lan và có thể tham dự Champions League vào năm sau. đó cũng là điều tốt bởi sẽ đem lại nhiều tiền cho câu lạc bộ. PSV như nhà tôi vậy, nhưng tôi cần phải tiến xa hơn trong sự nghiệp và đây là thời điểm thích hợp. Tôi đã sẵn sàng". 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X