Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca vô địch Champions League, Arsenal cũng được “hưởng sái”

Thứ Sáu 15/05/2015 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Champions League sắp tới đây sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía Arsenal, bởi nếu Barca vô địch thì họ cũng là đội được hưởng lợi.

Arsenal co the huong loi tu chung ket Champions League hinh anh
Vermaelen sẽ giúp Arsenal kiếm bộn nếu Barca vô địch Champions League

Hai cái tên tham dự trận chung kết Champions League năm nay đã xác định sau những trận đấu lượt về của vòng bán kết, đó chính là Barcelona và Juventus. Trận thư hùng vào ngày 6/6 tới đây sẽ được thu hút sự chú ý của toàn bộ giới túc cầu giáo, và có lẽ trong số đó, Arsenal cũng đang rất mong ngóng kết quả của cuộc đối đầu này. Lý do là bởi nếu Barca lên ngôi tại Berlin, Pháo thủ cũng sẽ là đội được hưởng lợi không nhỏ.

Cụ thể, trong điều khoản của vụ chuyển nhượng Thomas Vermaelen giữa hai bên vào mùa hè năm ngoái, có một điều kiện được cài vào trong hợp đồng là nếu như gã khổng lồ xứ Catalonia vô địch Champions League, họ sẽ phải trả cho Arsenal một khoản phí 3 triệu bảng. Dĩ nhiên khoản tiền này không liên quan gì tới mức phí 15 triệu bảng mà Barca phải trả cho Arsenal 1 năm về trước. Tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý là từ giờ tới hết mùa, Vermaelen phải thi đấu ít nhất 1 trận cho Barca để kích hoạt điều khoản này.

Đây rõ ràng là thông tin có lợi cho Arsenal khi họ sẽ có thêm một khoản tiền để cung cấp cho HLV Arsene Wenger mua sắm trong mùa hè năm nay. Trong khi đó, đội chủ sân Nou Camp lại chịu rất nhiều thiệt thòi trong điều khoản này, bởi lẽ họ chưa một lần được sử dụng tân binh người Bỉ kể từ khi đưa anh về từ Arsenal. Việc Vermaelen dính chấn thương gân khoeo hồi tháng 11 năm ngoái đã khiến anh phải ngồi ngoài gần như cả mùa giải năm nay và không có bất cứ đóng góp nào cho đội bóng của HLV Luis Enrique. Hồi cuối tháng 4 vừa rồi, đã có những thông tin cho biết rằng cầu thủ 30 tuổi đã hoàn toàn bình phục chấn thương, tuy nhiên anh vẫn chưa được ra sân một phút nào ở mùa năm nay. Thậm chí, một vài thông tin rò rỉ trước đây còn cho biết cựu GĐTT Andoni Zubizarreta vẫn ký hợp đồng với Vermaelen mặc dù biết anh gặp chấn thương.

Trở lại với trận chung kết Champions League, Barca rõ ràng đang được đánh giá cao hơn Juventus khi thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng xuyên suốt mùa giải năm nay. Juve dù đã thi đấu rất hay trong 2 lượt trận với Real nhưng phải thẳng thắn thừa nhận rằng, Bà đầm già thành Turin đã may mắn khi không phải chạm trán những đối thủ quá mạnh ở những vòng đấu trước. Họ chỉ phải gặp một Dortmund đang khủng hoảng và một Monaco đang gặp khó khăn về tài chính.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X