Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ chôn vùi sự nghiệp của Rooney?

Chủ Nhật 07/07/2013 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney là một cầu thủ giỏi, còn Barcelona là một CLB lớn, nhưng họ chưa chắc đã cần có nhau. Theo báo chí Tây Ban Nha, Rooney muốn rời MU, trong khi BLĐ ‘Quỷ đỏ’ cũng chưa làm việc hết mình để giữ tiền đạo người Anh ở lại với đội bóng. Thế nên, Neymar đã lên tiếng dụ Rooney về Barcelona làm đồng đội.

Ước nguyện của Neymar càng có thêm cơ sở khi tờ Marca đưa tin, Barca sẵn sàng chi 25 triệu Euro + David Villa để đổi lấy sự phục vụ của Rooney. Nhưng xét một cách cụ thể, đội chủ sân Nou Camp có thực sự cần Rooney và ngược lại?

Rooney khó duy trì được suất đá chính nếu tới Barca.
Rooney khó duy trì được suất đá chính nếu tới Barca.

1. Rooney khó tìm suất đá chính ở Barca

Trong 4 tiền đạo của MU, Rooney là mẫu tiền đạo có khuynh hướng lùi về phía sau như một tiền vệ tấn công. Trong khi Robin Van Persie, Javier Hernandez và Danny Welbeck thường phát huy hết khả năng ở vị trí cao nhất trên hàng công. Do đó, ở MU, chỉ có một cầu thủ có thể thay được vai trò của Rooney, đó là Shinji Kagawa. Nhưng nếu tới Barca, Rooney sẽ phải cạnh tranh vị trí quyết liệt với Messi và Cesc Fabregas. Bên cạnh đó, cần nhấn mạnh thêm rằng, ở mùa giải trước vị trí của Rooney không phải là bất khả xâm phạm. Điển hình như trận đấu với Real tại vòng knock-out Champions League, R10 phải ngồi trên băng ghế dự bị.

2. Chẳng có vị trí nào thích hợp cho Rooney ở Barca

Như đã phân tích ở trên, vị trí của Rooney thường được miêu tả là chiếc cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Nhưng đây lại là vị trí hiếm khi tồn tại trong lối chơi của Barca trong những năm gần đây. Đội chủ sân Nou Camp thường thi đấu với chiến thuật số 9 ảo Messi hoặc số 10 ảo Fabregas. Ở MU, Rooney còn được biết đến là mẫu cầu thủ có khả năng công thủ toàn diện. Xavi, Iniesta và Busquets cũng có khả năng này, nhưng quan trọng hơn là sự phối hợp ăn ý giữa họ vì bộ ba này đã thi đấu với nhau khá lâu. Thế nên, thật khó để Rooney tìm được tiếng nói chung trong vai trò là một tân binh của Barcelona.

3. Ở Barca, Rooney sẽ chẳng bao giờ là biểu tượng của đội bóng

8 năm qua, Rooney được xem là bộ mặt của MU trong cả lối chơi lẫn các chiến dịch quảng cáo. Thế nên, với không ít CĐV của ‘Quỷ đỏ’, Rooney đã là biểu tượng của đội bóng. Nhưng nếu sang Barcelona, Rooney chẳng là gì so với Messi, thậm chí cả với Xavi, Iniesta, Fàbregas và những ngôi sao khác trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia danh tiếng.

4. Phong cách thi đấu của Rooney đã lỗi thời

Rooney được đánh giá là mẫu cầu thủ Anh điển hình. R10 có sức khỏe, thi đấu nhiệt tình, nhưng nhiều khi quá thừa sức mạnh mà lại thiếu đi sự tinh tế cần thiết, đặc biệt là trong những pha bóng ngắn. Phong cách thi đấu này của Rooney rõ ràng không phù hợp với lối đá tiki-taka của Barca. Thậm chí, một số chuyên gia cho rằng kỹ năng chơi bóng của Rooney không thể phát triển thêm nữa, và thế giới bóng đá vẫn sẽ tiếp tục phát triển mà không cần có sự hiện diện của Rooney.

5. Nếu tới Barca, Rooney sẽ phải giảm lương

Theo báo chí Anh, mức lương hiện tại của Rooney ước vào khoảng 300.000 Bảng/tuần. Trong khi mức lương cao nhất ở Barca dành cho Messi là 275.000 Bảng/tuần. Điều đó có nghĩa là Barcelona không thể trả lương cho Rooney cao hơn Messi. Do vậy, BLĐ đội chủ sân Nou Camp cũng chỉ có thể đưa ra đề nghị mức lương từ 150.000-200.000 Bảng/tuần cho Rooney.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X