Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca: “Ngân hàng” của Arsenal

Thứ Bảy 18/08/2012 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ năm 2000 đến nay, đội bóng thành London đã thu về 600 triệu euro từ việc bán cầu thủ. Trong số đó, riêng Barca đã cung cấp cho Arsenal đến 135 triệu euro, và sắp tới là 150 triệu.

Sau khi bán Van Persie cho M.U, Arsenal đang tiếp tục quá trình kiếm tiền bằng việc sẵn sàng để tiền vệ Alex Song ra đi. Trong cuộc trò chuyện với kênh ESPN ngay sau khi việc bán Van Persie cho Quỷ đỏ được hoàn tất, HLV Wenger đã xác nhận việc ông đang lắng nghe đề nghị từ Barca. Wenger sẽ đẩy Song sang Barca, và thay thế bằng Nuri Sahin.

Song gần như sẽ là bản hợp đồng cuối cùng của Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2012, nhằm giúp Tito Vilanova có được chiều sâu đội hình trong kế hoạch đưa Barca trở lại ngôi vương La Liga. Tổng mức phí sẽ được ấn định ở mức 15 triệu euro, con số được xem là hợp lý với một cầu thủ đá tốt trong cả thủ lẫn công như Song.

Alex Song đang ngóng chờ những danh hiệu
Nếu lấy Song, Barca sẽ nâng số tiền trả cho Arsenal lên 150 triệu euro

Một khi vụ chuyển nhượng tiền vệ người Cameroon được hoàn tất, tổng chi phí mà Barca trả cho những vụ mua bán với Arsenal sẽ chạm mốc 150 triệu euro, tính từ năm 2000 đến nay. Trong vòng 12 năm qua, Barca thực sự là một khách hàng tiềm năng với Arsenal. Hay nói một cách nôm na, Barca giống như ngân hàng của đội chủ sân Emirates.

Thực vậy, với 150 triệu euro (tính trường hợp hoàn tất hợp đồng với Song), số tiền mà Barca trả cho đội bóng thành London chiếm bằng đúng 1/4 tổng doanh thu từ bán cầu thủ của họ. Không một CLB nào có mối quan hệ làm ăn với Arsenal tốt như Barca.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2000, khi Barca mất “viên ngọc” Luis Figo vào tay Real Madrid. Đội bóng chủ sân Camp Nou đã thay Figo bằng Marc Overmars với phí chuyển nhượng 40,6 triệu euro. Đây là mức chi kỷ lục của Barca khi ấy. Overmars cũng thiết lập kỷ lục chuyển nhượng dành cho một cầu thủ Hà Lan.

Sau Overmars, đến lượt Petit rời London để đến Barcelona. Phí chuyển nhượng của tiền vệ người Pháp là 15 triệu euro. Hai thương vụ đình đám trong mối làm ăn giữa Barca và Arsenal trong thời gian gần đây là Henry (25 triệu euro) và Fabregas (40 triệu euro, tính cả khoản bonus). Henry đã đóng góp nhiều vào thành công của Arsenal, trong khi Fabregas cũng không gây thất vọng trong mùa giải đầu tiên của mình ở Camp Nou.

Chỉ có vụ Hleb là thất bại. Barca đã đầu tư 15 triệu euro trong vụ này, nhưng đã không thể sử dụng được khả năng của Hleb. Trong khi đó, Van Bronckhorst là trường hợp duy nhất mà Barca lấy về từ Arsenal mà không tốn xu chuyển nhượng nào.

Với việc phần lớn các cầu thủ từ Arsenal đến Camp Nou đều tỏa sáng và đóng góp vào vinh quang chung của đội bóng, các cules đủ căn cứ để đặt niềm tin vào Alex Song.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X