Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hứa hẹn sẽ giúp Messi vượt xa kỷ lục muôn đời của "Vua dội bom" Muller

Thứ Tư 05/12/2012 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Không chỉ các ngôi sao của sân Camp Nou mà ngay cả HLV Tito Vilanova cũng nhận định rằng đã đến lúc để chiến tích huyền thoại của Gerd Muller ở thế kỷ trước nhường lại ánh hào quang cho một thành tích vĩ đại hơn sắp được xác lập bởi Messi.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Messi chỉ còn kém thành tích ghi 85 bàn trong một năm của Gerd Muller có đúng một bàn thắng nữa thôi. Và điều đó đang báo hiệu rằng, kỉ lục đã tồn tại suốt 40 năm qua của huyền thoại người Đức sắp phải lùi vào dĩ vãng để nhường chỗ cho một vĩ nhân bóng đá đương đại.

Messi và Barca quả thực bất khả chiến bại
Chỉ 2 bàn nữa thôi trong tháng 12 này và Messi sẽ trở thành huyền thoại mới
trong lịch sử bóng đá

Với phong độ hiện tại, 1 hay 2 bàn trong cả phần còn lại của tháng 12 này đối với Messi là điều tương đối đơn giản. Anh có thể ngay lập tức vượt mặt Gerd Muller nếu lại tiếp tục lập cú đúp trong trận đấu với Benfica tại Camp Nou tối nay- hay cũng có thể là ngay trận đấu tiếp đó vào ngày chủ nhật khi phải làm khách trên sân của Real Betis.

Và vào lúc này, không chỉ Messi mà ngay cả các đồng đội của anh cũng rất háo hức được trông thấy cảnh tượng Messi xô đổ kỉ lục của Gerd Muller. Đồng đội Adriano cho hay: "Trước mắt chúng tôi muốn giúp Messi xô đổ kỉ lục ghi bàn của Gerd Muller. Sau đó tôi cũng như các đồng đội đều muốn được giúp Messi ghi thêm được nhiều bàn thắng hơn nữa".

"Cậu ấy đúng là quái vật- mỗi mùa giải, số bàn thắng mà Messi ghi được lại tăng lên. Barca đều đang chờ đợi khoảnh khắc lịch sử mà Messi xô đổ kỉ lục thế giới của Muller. Và chúng tôi đều biết rằng điều đó sẽ xảy ra. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi cảm thấy hãnh diện vì được chơi bóng cùng Messi".

84 bàn thắng của Messi đã ghi được đến thời điểm hiện tại gồm 54 bàn tại La Liga, 13 bàn tại Champions League, 7 bàn trong những trận giao hữu, 5 bàn tại vòng loại World Cup, 3 bàn tại cúp hoàng gia TBN và 2 bàn tại siêu cúp TBN. Về mặt chuyên môn mà nói, kỷ lục hiện tại của Messi thật sự đã là không tưởng rồi. Hiện tại, thành tích của Gerd Muller vẫn hơn Messi 1 bàn nhưng đó là chuyện xảy ra từ 40 năm trước- từ cái thời mà bóng đá còn chưa sản sinh ra khái niệm việt vị. Ấy vậy mà trước vô khối những luật lệ nghiêm ngặt của bóng đá hiện tại, trước sự kìm kẹp săn đón của rất nhiều chuyên gia phòng ngự giàu như triệu phú, Messi vẫn có thể ghi được chừng ấy bàn thắng.

Và HLV Tito Vilanova không biết nói gì hơn ngoài việc dành những lời khen tặng cho cậu học trò xuất sắc này: "Messi xứng đáng vượt qua kỉ lục của Gerd Muller. Và điều đó có thể sẽ sớm xảy ra ngay khi Barca đối đầu với Benfica tại Champions League". Mặc dù vậy, vị cựu trợ lý của Pep Guardiola cũng khẳng định rằng điều đó sẽ không gây nên bất kỳ thay đổi nào trong lối chơi của Barca: "Thành tích của Messi sẽ không làm Barca thay đổi lối chơi tấn công. Chúng tôi vẫn sẽ chơi theo cách thông thường của mình".

Bản thân Messi thì cũng đang rất háo hức đến việc ghi bàn vào lưới Benfica- và điều đó sẽ vô tình giúp cho Celtic vượt mặt đại diện của BĐN để tiến bước vào vòng sau tại Champions League. Anh nói: "CĐV Celtic xứng đáng được tới cổ vũ cho đội bóng của họ tại đấu trường châu âu. Họ thật tuyệt vời trong cả hai lần chúng tôi đá với Celtic tại Champions League. Tôi chưa từng thấy điều gì tương tự như thế trước đó".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X