Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca dùng “độc chiêu” trong vụ Fabregas

Thứ Hai 01/08/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để đưa Fabregas về Nou Camp, gã khổng lồ xứ Catalan quyết không từ bỏ bất cứ phương án nào. Nhưng đích thân chủ tịch Barca, Rosell lên tiếng muốn Cesc bỏ tiền túi chuộc thân thực sự gây ngạc nhiên cho không ít các cule.

Cũng đúng thôi khi Arsenal tỏ ra khá rắn mặt trong việc đàm phán với Barca về tương lai của Fabregas, bởi Pháo thủ chẳng dại gì phải nhường đối tác đã thu về khoản tiền thưởng khổng lồ (không dưới 100 triệu euro tiền thưởng khi đánh bại MU ở trận chung kết Champions League mùa giải vừa qua). Dù Barca kêu ca còn nợ tới 527 triệu bảng, nhưng con số trên vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đại gia La Liga. Thế nên, Pháo thủ kiên quyết giữ mức giá chào bán Fabregas 40 triệu bảng. Nhưng sau khi chi ra 39 triệu euro để đưa Alexis Sanchez từ Udinese về Nou Camp, ngân quỹ dành cho chuyển nhượng của Barca gần như cạn kiệt.

Liệu Fabregas có bỏ tiền để chuộc thân?

Để gom tiền mua Fabregas, Barca phải bán hai tài năng trẻ Bojan Krkic  cho Roma để thu về khoảng 12 triệu euro và nhượng lại Oriol Romeu cho Chelsea với mức phí 5 triệu bảng. Thế nhưng, cho đến thời điểm hiện tại, khoản tiền mặt mà gã khổng lồ xứ Catalan có trong tay dự đoán rơi vào khoảng 35 triệu bảng. Như vậy, nhà ĐKVĐ La Liga còn thiếu 5 triệu bảng mới có hi vọng đàm phán thành công với Arsenal. Trong khi đó, mùa giải mới sắp khởi tranh, do đó Barca buộc phải đẩy nhanh quá trình thương thảo với đội chủ sân Emirates nhằm sớm ổn định đội hình. Để vụ làm ăn này không bị đổ vỡ trong mùa hè năm nay, đích thân chủ tịch Barca, Rosell cho biết muốn Fabregas bỏ ra khoản tiền còn lại 4 triệu bảng nhằm giúp thương vụ trên sớm được hoàn tất.

Dù trước đó giới truyền thông loan tin Cesc sẽ bỏ tiền túi để được trở về Nou Camp, nhưng người đứng đầu gã khổng lồ xứ Catalan phải lên tiếng về chuyện này quả là hiếm có. Tuy nhiên, điều đó cho thấy Barca thực sự thèm khát có sự phục vụ của cầu thủ 24 tuổi này. Nhìn vào đội hình của nhà ĐKVĐ La Liga, vị trí tiền vệ dẫn dắt lối chơi vẫn còn có Xavi, Iniesta và thêm cả Thiago Alcantara đảm nhận, nhưng tại sao Barca phải quyết chiêu mộ bằng được Fabregas? Đây là câu hỏi gây nhức đầu cho nhiều người, bởi thật khó tìm ra mục đích chính đằng sau chuyện này của gã khổng lồ xứ Catalan.

Cho đến thời điểm hiện tại, giải thích duy nhất làm hài lòng thắc mắc của nhiều người về việc Barca theo đuổi Fabregas dai dẳng như vậy (chính thức từ mùa hè năm 2010) là vì lời hứa của chủ tịch Sandro Rosell. Còn nhớ cách đây 1 năm, sau khi trở thành ông chủ mới của Barca thay người tiền nhiệm Joan Laporta, chủ tịch hiện tại của đội bóng xứ Catalan từng cam kết với các cule sẽ đưa Fabregas trở về Nou Camp. Dường như, đây là thời điểm thích hợp nhất để chủ tịch Sandro Rosell nâng uy tín của mình. Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là một cách giải thích cho việc Barca quyết chiêu mộ Fabregas bằng mọi giá. Có lẽ lí do thực sự chỉ được tiết lộ sau khi đội bóng xứ Catalan đưa Cesc trở lại Nou Camp.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X