Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca cạnh tranh tuyển thủ Argentina với Tottenham

Thứ Sáu 30/07/2021 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kênh truyền hình SportItalia đưa tin Barcelona quyết giành được trung vệ Cristian Romero của Juventus trước mắt Tottenham.

Hè năm 2019, Cristian Romero gia nhập Juventus với mức giá 26 triệu euro từ Genoa. Nhưng cùng thời điểm, Bianconeri đã mang về 2 trung vệ khác là Matthijs de Ligt và Merih Demiral với giá lần lượt 75 và 18 triệu euro.

Romero là hậu vệ hay nhất Serie A 2020/21
Romero tỏa sáng khi chơi cho Genoa và Atalanta dưới dạng cho mượn

Juventus vẫn còn đó bộ đôi đẳng cấp Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini. Bởi vậy, Romero lập tức được đem cho mượn tại Genoa trong mùa 2019-20. Tương tự, mùa trước trung vệ 23 tuổi đầu quân cho Atalanta trong một giao kèo cho mượn 2 năm.

Trong cả 2 mùa vừa qua, Romero đều chơi ấn tượng tại Genoa và Atalanta. Lên tuyển Argentina, cựu thành viên Belgrano tiếp tục lặp lại phong độ này và góp công giúp đội bóng của mình vô địch Copa America 2021.

Trên lý thuyết, Romero vẫn thuộc biên chế Juventus. Tuy nhiên, Atalanta có quyền mua đứt trung vệ sinh năm 1998 theo như thỏa thuận trong hợp đồng mượn anh về. Đội bóng thành Bergamo dự định sẽ kích hoạt điều khoản sở hữu vĩnh viễn Romero trị giá 16 triệu euro vào hè 2022, thời điểm đáo hạn giao kèo mượn anh.

Dẫu vậy, không loại trừ khả năng Atalanta sẽ làm điều đó ngay hè này. Lý do là bởi Romero đang nằm trong tầm ngắm 2 CLB lớn hơn là Barcelona và Tottenham. Họ đang cố thuyết phục Atalanta mua đứt tuyển thủ Argentina từ Juventus và nhượng lại cho mình.

Romero
Tuyển thủ Argentina nằm trong tầm ngắm Barca và Tottenham

Nếu vậy, số tiền mà Atalanta thu về trong thương vụ này dự kiến sẽ gấp đôi những gì họ bỏ ra. Barca đang chuẩn bị đề nghị thứ 2 cho Romero sau khi yêu cầu đổi anh lấy người cộng tiền mặt bị từ chối.

Blaugrana đang tính thanh lý Samuel Umtiti để giảm quỹ lương đồng thời cũng sẽ bán Clement Lenglet nếu được giá. Như vậy, đội 1 của họ chỉ còn lại các trung vệ là Gerard Pique đã 34 tuổi bên cạnh Ronald Araujo mới 22 tuổi còn non kinh nghiệm và rất cần sự phục vụ của Romero.

Đối thủ của Barca trong thương vụ này là Tottenham cũng đang rất khát một trung vệ chất lượng. Đội bóng của HLV Nuno Santo mới để công thần Toby Alderweireld tới Al-Duhail (Qatar) với giá 13 triệu bảng.

Đội 1 của Tottenham chỉ còn các trung vệ là Davinson Sanchez đã sa sút đáng kể bên cạnh Joe Rodon, Japhet Tanganga đều non nớt và Cameron Carter-Vickers đang rục rịch ra đi. Vì thế, Spurs dự định sẽ gia tăng giá trị trong các lời đề nghị để có được Romero.
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X