Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca dỗ ngọt Arsenal: Ozil “cân ba”

Thứ Bảy 26/03/2016 02:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gã khổng lồ xứ Catalonia đang rất khao khát tiền vệ sáng tạo người Đức, thậm chí sẵn sàng “hy sinh” 3 ngôi sao cho sân Emirates, trong đó đặc biệt chú ý có cả tân binh Arda Turan.

Mesut Ozil đang trải qua khoảng thời gian thăng hoa nhất kể từ khi đặt chân đến Emirates với một kỷ lục kiến tạo mới sắp được thiết lập ở Premier League. Tuy nhiên, nỗ lực của chỉ mình anh thôi là không đủ để gánh cả một tập thể không cùng đẳng cấp. Có tài giỏi cỡ thì tiền vệ tấn công người Đức có lẽ vẫn phải bất lực cùng Arsenal trải qua một mùa giải tay trắng toàn diện vô cùng thất vọng. Không quá ngạc nhiên với tin đồn Ozil đã chán cảnh đói khát danh hiệu lớn trong màu áo Pháo Thủ và nhen nhóm ý định ra đi, đặc biệt nếu một Arsene Wenger bảo thủ và tư tưởng già cỗi vẫn tiếp tục tại vị ở Emirates.

Barca do ngot Arsenal Ozil can ba hinh anh
Ozil tính đào tẩu khỏi Arsenal,
Barca lập tức nhảy vào với "vật tế thần" Arda Turan

Tín hiệu nóng hổi mới nhất này chẳng khác nào đã “bật đèn xanh” cho các đại gia Châu Âu, đặc biệt sốt sắng hơn cả là Barcelona. Bất chấp đang ngồi trên đỉnh thế giới, gã khổng lồ xứ Catalonia vẫn không ngừng hướng đến một đội hình ngày càng hoàn mỹ ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Trong bối cảnh Iniesta đã không còn trẻ ở tuổi 32, Barca vô cùng hợp lý với quyết định tái khởi động thương vụ Ozil – cái tên quá xứng đáng để kế thừa vị trí của huyền thoại số 8. Với chân chuyền xuất sắc bậc nhất Châu Âu hỗ trợ từ phía sau, bộ ba Messi – Neymar – Luis Suarez rồi còn nguy hiểm và đáng sợ hơn gấp bội phần.

Nhưng đương nhiên, Barcelona cũng hiểu rõ khả năng cướp Ozil khỏi Emirates thực sự là cực khó trong lúc này, khi anh đang là Pháo Thủ trụ cột quan trọng nhất. Vậy nên để thuyết phục Arsenal nhượng lại ngôi sao sáng nhất thì ngoài tiền mặt, đội chủ sân Camp Nou sẵn sàng các thêm đến 3 ngôi sao khác, bao gồm 2 tài năng trẻ triển vọng Munir El Haddadi, Sandro Ramirez và đặc biệt cả tân binh Arda Turan. Nếu phải trở thành “vật tế thần” thì quả là điều bất ngờ đáng tiếc đối với tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, người chỉ mới khoác áo Barca chưa đầy 1 năm từ Atletico Madrid. Turan biết trách ai khi Ozil có lợi thế về tuổi tác, vượt trội về khả năng sáng tạo và sức tấn công – những khía cạnh vừa vặn hơn hẳn với Barca lúc này.

Cơ mà Barca cũng quên mất một điều rằng, ngay cả khi nhận được cái gật đầu của cả Ozil và Arsenal, họ cũng chưa chắc là người chiến thắng. Ngọn nguồn nguyên nhân xuất phát từ chính Real Madrid – đại kình địch đáng ghét. Theo đó, trong hợp đồng bán tiền vệ người Đức cho Pháo Thủ năm 2013, Los Blancos đã thòng thêm điều khoản được ưu tiên mua lại, đồng thời có quyền can thiệp sâu hơn nếu đặt vấn đề với Arsenal là một đối tác đến từ Tây Ban Nha. Nói đơn giản thì muốn bán Ozil, Arsenal phải hỏi ý kiến Real Madrid – một chiêu bài khá mưu mô, láu cá của “Kền kền trắng” hòng ngăn chặn những Barca hay Atletico cướp người cũ.

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X