Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Barca chuẩn bị 36 triệu bảng để mua Fabregas: Đừng buồn, Arsenal ơi!

Thứ Hai 01/08/2011 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiệm vụ giải cứu Fabregas khỏi sân Emirates của Barca sắp được hoàn thành tốt đẹp. Với việc sẵn sàng chi ra 36 triệu bảng, nhiều khả năng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ sớm “chuộc lại” tiền vệ người Tây Ban Nha từ Pháo thủ trong tuần này.

Sau khi chiêu mộ thành công Alexis Sanchez với mức phí 39 triệu euro từ Udinese, các nhân vật chóp bu của Barca từng phát biểu đội chủ sân Nou Camp sẽ thong thả tiến hành đàm phán với Arsenal về thương vụ Fabregas nhằm hoàn tất mục tiêu chuyển nhượng trong mùa hè năm nay. Trái với thông tin trên, Barca đang gấp rút giải quyết vụ mua bán tốn nhiều thời gian và công sức liên quan đến F4. Trước thái độ kiên quyết chỉ bán Fabregas với mức phí 40 triệu bảng của Arsenal, gã khổng lồ xứ Catalan hiểu rằng muốn đưa tiền vệ 24 tuổi này trở lại Nou Camp, khoản tiền yêu cầu của đối tác cần nhanh chóng được gom đủ. Mới nhất, chủ tịch của Barca, Sandro Rosell thông báo đã có 36 triệu bảng để trả cho Pháo thủ (nhiều khả năng 4 triệu bảng còn lại sẽ do Cesc chi ra). Theo đó, ngày Fabregas rời Emirates không còn xa.

Nhiều khả năng Fabregas sẽ không còn là ông chủ ở khu trung tuyến của Arsenal mùa tới

Vậy là, quyết tâm giữ chân tuyển thủ người Tây Ban Nha của Arsenal không thể trở thành hiện thực. Dù HLV Wenger thuyết phục tiền vệ 24 tuổi này tiếp tục gắn bó với sân Emirates, nhưng Cesc vẫn giữ vững quan điểm muốn trở về Nou Camp chơi bóng. Khát khao của Fabregas được thể hiện bằng hành động từ chối tham gia các trận đấu giao hữu ở châu Á, chuyến tập huấn tại Đức và giải Emirates Cup cùng đội bóng thành London. Lúc này, tâm trí của Cesc đã hướng về Nou Camp và mơ ước được thi đấu bên cạnh những người anh em lớn lên từ lò đào đạo La Masia. Còn với Arsenal, nếu thiếu vắng Fabregas, sức mạnh của Pháo thủ ở mùa tới sẽ giảm đi đáng kể. Quả thực, đây là cuộc chia ly sẽ khiến đội chủ sân Emirates gặp rất nhiều khó khăn.

Như đã biết, Cesc giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Pháo thủ thành London, và điều đó được chứng minh bằng 57 pha lập công, 100 đường chuyền thành bàn trong 303 trận khoác áo Arsenal của Fabregas. Căn cứ theo số liệu thống kê đề cập phía trên, có thể hiểu tại sao HLV Wenger lại “cố sống cố chết” thuyết phục tiền vệ 24 tuổi này ở lại với đội bóng thành London. Nhưng thực tế, Arsenal không đủ điều kiện để giúp F4 trở thành cầu thủ vĩ đại hơn. Cho đến thời điểm hiện tại, Cesc đã giành mọi danh hiệu cao quý cùng ĐT Tây Ban Nha (vô địch châu Âu năm 2008, VĐTG năm 2010). Trái lại, bản thành tích ở CLB của F4 còn khá khiêm tốn. Trắng tay trong 6 năm qua cùng Arsenal, Fabregas cảm thấy quá mệt mỏi. Chính vì vậy, quyết định chia tay với sân Emirates của Cesc cũng không thể trách được.

Sau khi tuyển thủ người Tây Ban Nha ra đi, chỉ tiếc cho Arsenal, bởi The Gunners lại lâm vào cảnh khủng hoảng lực lượng. Dù Jack Wilshere có khả năng, nhưng thật đáng lo ngại khi để tiền vệ 19 tuổi này thay Fabregas dẫn dắt lối chơi cho Pháo thủ. Nhưng sớm hay muộn, Arsenal cũng phải đối diện với vấn đề trên. Có lẽ từ mùa giải tới, HLV Wenger sẽ phải bắt đầu xây dựng lối chơi cho đội chủ sân Emirates dựa vào tài năng và khát khao khẳng định mình của cầu thủ trẻ như Jack Wilshere. Và tương lai của đội bóng thành London sẽ phụ thuộc vào sự trưởng thành của tiền vệ trẻ người Anh. Dù sao, mọi chuyện cũng sẽ sớm xảy ra như vậy. Thế nên, đừng buồn, Arsenal ơi!.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X