Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bị Ajax “cấm cửa”, Man Utd thuận lợi trong vụ Blind

Thứ Sáu 25/07/2014 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do thiếu quyết đoán trước yêu cầu của ban lãnh đạo Ajax Amsterdam trong vụ hỏi mua Daley Blind nên Barcelona đã bị đội bóng Hà Lan “cấm cửa” không cho đàm phán với tài năng trẻ 24 tuổi này. Chính bởi vậy, cơ hội dành cho Manchester United bỗng dưng trở nên rõ ràng hơn rất nhiều.

daley blind
Man Utd gặp thuận lợi trong vụ Daley Blind

Cách đây không lâu, Barca chính là đội bóng cạnh tranh quyết liệt nhất với Man Utd trong vụ theo đuổi Daley Blind. Thế nhưng, trước yêu cầu mà ban lãnh đạo Ajax Amsterdam đưa ra về số tiền chuyển nhượng 17 triệu bảng dành cho tuyển thủ Hà Lan, đội bóng xứ Catalonia lại tỏ ra thiếu quyết đoán và không dám “mạnh tay” một cách cần thiết. Nhận thấy thái độ thiếu tích cực từ đối tác, phía Ajax ngay lập tức đã tuyên bố “cấm cửa” không cho Barca tiếp cận để đàm phán với Blind nữa. Và cơ hội đã bất ngờ được chuyển sang cho Man Utd.  

Trải qua một mùa giải thi đấu bạc nhược và bết bát, Quỷ đỏ đang tỏ ra hết sức nỗ lực tăng cường đội hình nhằm hướng tới một cuộc “thay máu” lực lượng toàn diện dưới triều đại tân HLV Louis van Gaal. Là học trò của vị chiến lược gia người Hà Lan tại kỳ World Cup 2014 vừa qua nên cái tên Daley Blind cũng không còn xa lạ với nhiều CĐV Man Utd nữa. Theo đó, nhà cầm quân 63 tuổi đang rất muốn đưa Blind về sân Old Trafford nhằm cải thiện sức mạnh hàng phòng ngự.

Với sở trường chơi ở cánh trái, tuy nhiên, cầu thủ đang thuộc biên chế Ajax cũng có thể đảm nhiệm tốt vai trò trung vệ hoặc tiền vệ phòng ngự. Rõ ràng, sự đa năng của Blind là một ưu điểm cần thiết với Man Utd, khi mà HLV Van Gaal thường xuyên có những thay đổi linh hoạt về sơ đồ chiến thuật trong các trận đấu.

Theo thông tin mới nhất, đội bóng nước Anh vừa gửi lời đề nghị 17 triệu bảng tới Ajax để đặt vấn đề về trường hợp của Blind, đúng bằng những gì mà CLB thủ đô Hà Lan yêu cầu từ trước đó. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng cử người đại diện tiếp xúc với ngôi sao 24 tuổi để thống nhất các điều khoản cá nhân của cầu thủ này. Dự kiến, chỉ trong tuần này, Man Utd sẽ đàm phàn xong xuôi tất cả các thỏa thuận liên quan đến thương vụ nói trên.

Trong trường hợp có được sự phục vụ của Blind, nhiều khả năng HLV Van Gaal sẽ sử dụng anh như một hậu vệ trái ở hàng thủ 3 người của Quỷ đỏ, bởi vị trí bám biên đã có Luke Shaw đảm nhiệm. Hôm qua, M.U vừa có trận giao hữu hè đầu tiên với thắng lợi 7-0 trước LA Galaxy. Đáng chú ý, trong trận này, HLV Van Gaal đã để đội bóng thành Manchester chơi với sơ đồ 3-5-2 hết sức mới lạ. Tuy nhiên, cách vận hành của các cầu thủ áo đỏ thì hoàn toàn linh hoạt và hết sức cơ động.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X