Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca: 27 triệu bảng, bán không Arsenal?

Thứ Sáu 24/06/2011 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã chính thức đặt lên bàn đàm phán 27 triệu bảng để thuyết phục Arsenal nhượng lại Cesc Fabregas. Với khoản tiền trên, gã khổng lồ xứ Catalan tin rằng họ sẽ đưa được thủ quân của Pháo thủ về Tây Ban Nha.

Ở mùa giải năm ngoái, có thời điểm Barca trả giá Fabregas lên tới 35 triệu bảng, nhưng Arsenal chỉ đáp lại đội bóng xứ Catalunya bằng cái lắc đầu kèm theo lời khẳng định hãy chuyển vào két của Arsenal 50 triệu bảng rồi hãy nghĩ tới việc lấy người. Tuy nhiên, sau một mùa giải mọi chuyện đã khác. Blaugrana vẫn giữ tham vọng muốn có chữ kí của Cesc, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan không còn định giá thủ quân của Arsenal cao như cách đây 1 năm. Mới nhất, Barca đưa ra đề nghị mua lại Fabregas với mức giá 27 triệu bảng (thấp hơn 8 triệu bảng so với mùa hè năm ngoái).

Arsenal quyết tâm giữ chân Fabregas

Đại diện của nhà ĐKVĐ La Liga giải thích cho chuyện này: Vấn đề chấn thương của Fabregas ở mùa giải vừa qua khiến họ rất lo ngại. Nếu mua Cesc về để hưởng lương mà không đóng góp được cho đội bóng thì quả thật đó là thảm họa. Hiện tại, đội trưởng của Arsena không phải là mục tiêu duy nhất mà CLB xứ Catalunya theo đuổi, Barca đang sa lầy trong vụ Alexis Sanchez. Theo diễn biến trên thị trường chuyển nhượng, dường như HLV Guardiola ưu tiên bổ sung nhân sự trên hàng công hơn so với vị trí ở khu trung tuyến. Nên nhớ, Blaugrana trả giá tiền đạo của Udinese lên tới 39 triệu euro (27 triệu tiền mặt và số tiền còn lại được thanh toán trong năm đầu tiên).

Trở lại với chuyện đàm phán giữa Barca và Arsenal về việc mua bán Fabregas, tất nhiên với khoản tiền mà phía gã khổng lồ xứ Catalan đưa ra, Pháo thủ không đời nào chịu nhả người. Dù mùa giải năm nay, tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ đóng góp 9 pha lập công và 17 đường chuyền cho đồng đội (năm ngoái: 19 bàn thắng, 19 đường chuyền). Rõ ràng, chấn thương đã ảnh hưởng tới phong độ của Fabregas rất nhiều. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn kiên quyết giữ Cesc ở lại Emirates bằng mọi giá, bởi tiền vệ người Tây Ban Nha có vai trò quan trọng trong lối chơi của Pháo thủ. Thế nên, nếu Barca buông Cesc thì càng tốt cho tương lai của Arsenal ở mùa giải tới.

Cũng phải nói rằng sở dĩ gã khổng lồ xứ Catalan không quyết liệt trong việc theo đuổi Fabregas, bởi khoản ngân sách dành cho chuyển nhượng cho mùa hè năm nay của Barca chỉ khoảng 45 triệu bảng. Trong khi đó, khoản tiền mặt để mua Alexis Sanchez đã chiếm hơn một nữa. Vì vậy, nếu muốn có sự phục vụ của Cecs, gã khổng lồ xứ Catalan buộc phải “bán máu”. Trước đó có thông tin, Barca sẽ để David Villa ra đi nhằm có tiền chiêu mộ thủ quân Arsenal. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn trên trong giới truyền thông.

Nhưng nếu nhà ĐKVĐ La Liga không có được chữ kí của Fabregas, nhiều khả năng Barca sẽ mất cơ hội sở hữu tiền vệ 24 tuổi này. Mới đây, báo chí Italia loan tin mục tiêu chuyển nhượng bí mật của Milan ở mùa hè năm nay chính là Cesc Fabregas. Còn nhớ cách đây 1 năm, Rossoneri đã thực hiện hai cú áp phe khi chiêu mộ Robinho (Man City) và Ibrahimovic (Barca) trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Do đó, thông tin mà báo chí Italia đưa ra rất có thể trở thành sự thật. Theo đó, hãy chờ xem thương vụ tốn nhiều giấy mực này sẽ có kết thúc như thế nào.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X