Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Baptista khuyên Arsenal kiên nhẫn với HLV Arteta

Thứ Hai 11/05/2020 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Julio Baptista cho rằng HLV Arteta có thể thành công ở Arsenal nhưng cần được trao thời gian để phát triển đội bóng.
Arteta đã truyền được sự tích cực tới sân Emirates sau khi đến thay thế HLV tạm quyền Freddie Ljungberg hồi tháng 12 sau 3 năm làm việc cùng Pep Guardiola ở Man City. Arsenal đã trải qua một khởi đầu thảm họa ở mùa giải 2019/20 dưới thời Emery. Chiến lược gia người Tây Ban Nha bị sa thải chỉ sau 18 tháng nắm quyền.

Việc Pháo thủ bổ nhiệm Arteta khiến nhiều người bất ngờ vì ông còn thiếu kinh nghiệm làm HLV trưởng. Nhưng lựa chọn này được phần đông CĐV đội bóng ủng hộ. Những dấu hiệu tiến bộ đã được thể hiện dưới thời Arteta. Arsenal đang có được khởi đầu bất bại trong năm 2020 tại Premier League trước khi mùa giải phải ngừng lại hồi tháng 3.

Baptista khuyên Arsenal kiên nhẫn với HLV Arteta hình ảnh

Baptista khuyên Arsenal kiên nhẫn với HLV Arteta


Baptista tự tin rằng Arteta là một HLV phù hợp để đưa Arsenal tiến lên. Nhưng ông cũng cho rằng tầm nhìn của Arteta cần thêm thời gian để nở hoa.

“Arteta là một HLV trẻ và có cơ hội để thành công ở Arsenal. Nhưng ông ấy cần được cảm thấy tự tin. Đây là một chiến lược dài hạn. Nếu ông ấy được trao thời gian thì kết quả tốt sẽ đến. Điều quan trọng nhất là đội bóng cần thể hiện sự kiên nhẫn”.

Baptista đã dành mùa giải 2006/07 thi đấu cho Arsenal theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Sau đó, ông cũng có những khoảng thời gian thi đấu ở Roma và Malaga trước khi treo giày năm ngoái. Khi được hỏi so sánh chất lượng của Premier League, La Liga và Serie A, cựu cầu thủ người Brazil trả lời:

“Tôi nghĩ mọi giải đấu đều tốt cả. Nhưng giải NHA đang dẫn đầu vì tính cạnh tranh và bởi vì họ có 5 đội có thể giành danh hiệu. Chúng ta đã thấy một trận chung kết với 2 đội bóng Anh ở mùa giải năm ngoái khi Tottenham đối đầu với Liverpool”.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X