Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Baptista: "Henry đã giúp tôi tỉnh ngộ"

Thứ Sáu 12/01/2007 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo đã ghi được 4 bàn trong chiến thắng 6-3 mới đây của Arsenal trước Liverpool ở tứ kết Cup Liên đoàn Anh, tiết lộ, chính những lời động viên kịp thời của thủ quân Henry đã giúp anh mở ra giai đoạn mới trong đội quân "Pháo thủ".

Trước khi có được bốn bàn thắng vào lưới Liverpool, Baptista phải chịu khá nhiều sức ép do chưa tìm được tiếng nói chung với CLB mới. Bởi vậy, cũng dễ hiểu khi sau trận đấu tại Anfield, cầu thủ được Arsenal mượn từ Real cho rằng đây là thời điểm hạnh phúc nhất của anh. 

Baptista đang rất hạnh phúc ở Arsenal

Anh thổ lộ, chính những lời khuyên nhủ chí tình và rất kịp thời của thủ quân Henry đã giúp anh ngộ ra nhiều điều, và đó chính là nguồn động lực không nhỏ giúp anh có được màn trình diễn ấn tượng như vừa qua. Tiền đạo có biệt danh "Quái thú" nhớ lại: "Sau trận thua 0-1 trên sân Sheff United tại Premiership cách đây ít lâu, tôi cảm thấy cực kỳ nặng nề. Đó mới là trận thứ ba tôi được chơi trọn 90 phút cho Arsenal nhưng đã không thể làm gì nhiều nên tôi cảm thấy hoang mang vô cùng".

"Nhưng Henry đã đến bên và động viên tôi phải kiên nhẫn. Chính anh ấy khi mới chuyển đến Anh cũng phải rất chật vật, trong khoảng một năm gì đó, mới có thể hoà nhập được với lối chơi bóng ở đây. Anh ấy còn dẫn chứng, trên sân cỏ Anh có những lỗi chỉ bị thẻ vàng nhưng nếu ở Tây Ban Nha thì đã bị đuổi thẳng cổ. Tôi thì tôi không ngán chuyện thẻ nọ thẻ kia nhưng đó là một ví dụ cho thấy sự khác biệt giữa các nền bóng đá mà những người mới đến như tôi phải có thời gian để thích nghi".

"Sau những động viên của anh ấy tôi cảm thấy nhẹ nhõm hẳn. Và có lẽ chính điều đó đã giúp tôi làm được cái điều mà từ khi đến Arsenal tôi còn không dám mơ tới: ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu. Nhất là tại một SVĐ đẹp như Anfield. Tôi ngạc nhiên về sự thay đổi của chính mình".

Ngoài ra, Baptista còn khẳng định, anh sẵn sàng ở lại Arsenal nếu trong tương lai đôi bên cảm thấy cần nhau.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X