Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bão giông sắp nổi với Chelsea

Thứ Năm 11/09/2014 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã có khởi đầu như mơ ở Premier League với ngôi đầu bảng sau 3 trận toàn thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ phải đối diện với rất nhiều thử thách sau đợt tập trung đội tuyển quốc gia.

Ai thay thế Diego Costa?

Hãy thử tưởng tượng tâm trạng của HLV Mourinho sau khi chứng kiến Diego Costa tập tễnh rời sân trong trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Pháp mới đây. Chắc chắn, ông vô cùng tức giận vì điều này. Trong nhiều năm qua, “Người đặc biệt” đã rất nhiều lần lên tiếng phản đối những trận giao hữu vô bổ nhưng rồi… đâu lại vào đó. Ông tiếp tục phải hứng chịu nỗi đau mà không hề muốn.

Chấn thương của Diego Costa mang tới tổn thất lớn với Chelsea
Chấn thương của Diego Costa mang tới tổn thất lớn với Chelsea

Theo xác nhận từ LĐBĐ Tây Ban Nha, chân sút số 1 của Chelsea đã dính chấn thương gân khoeo. Mặc dù hiện tại, kết quả kiểm tra của “Quái thú” vẫn chưa được phía Tây Ban Nha thông báo nhưng ai cũng hiểu, Mourinho sẽ phải đối diện với nguy cơ mất cầu thủ này trong thời gian không nhỏ.

Diego Costa đã được trả về Chelsea. Mourinho cũng đau đớn đón nhận “thương binh” trong niềm xót thương. Ông hiểu rằng vấn đề của Diego Costa không hề đơn giản bởi trong giai đoạn cuối mùa giải trước, tiền đạo này cũng bị chấn thương gân khoeo đầy đọa và phải nghỉ thi đấu liên miên.

Vắng Diego Costa, có nghĩa rằng, “Người đặc biệt” mất đi tiền đạo mà ông tìm kiếm trong hai mùa giải qua, “miếng ghép hoàn hảo” giúp CLB chinh phục chức vô địch. Thật vậy, cựu tiền đạo của Atletico Madrid đã tỏa sáng rực rỡ trong thời gian qua với 4 bàn thắng/3 trận (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League).

Trong tay Mourinho vẫn còn hai lựa chọn thay thế Diego Costa, đó là Loic Remy và Drogba. Tuy nhiên, cả hai đều không nhận được nhiều niềm tin. Tân binh Remy vẫn còn quá lạ lẫm với lối chơi của The Blues, trong khi đó, Drogba lại quá già (gần như chỉ mang tới điểm tựa tinh thần). Quan trọng hơn cả, sự kết hợp của cả hai cầu thủ này với Fabregas đều vẫn là dấu hỏi lớn. Ai cũng biết, trong thời gian qua, Diego Costa đã phối hợp an ý với Fabregas tới nhường nào, đó là chìa khóa mang tới thành công cho CLB này.

Lịch thi đấu dày đặc và nỗi lo hàng phòng ngự

Có điều khá lạ lùng, nỗi lo lắng lớn nhất của Chelsea ở thời điểm này lại chính là hàng phòng ngự (vốn là điểm mạnh của Mourinho). Trước Burnley, Leicester, đã có đôi lần tuyến hậu phương của The Blues mắc sai lầm nhưng phải tới khi đối đầu với Everton, những lổ hổng ở hàng thủ Chelsea mới lộ diện rõ nét. Đoàn quân của HLV Mourinho đã liên tục để đối phương chọc thủng lưới quá dễ dàng, tới mức ngay cả chiến lược gia này cũng phải ngao ngán.

“Người đặc biệt” chỉ còn vài ngày để giải bài toán hàng phòng ngự trước khi lịch thi đấu tử thần ập xuống. Tính ra, trong vòng 3 tuần (13/9-5/10), Chelsea sẽ phải trải qua 7 trận đấu ở 3 đấu trường khác nhau Champions League, Premier League và Capital One Cup.

Điều đó có nghĩa rằng cứ trung bình 3 ngày, các cầu thủ The Blues phải trải qua một trận chiến. Nên nhớ rằng, những đối thủ của họ trong thời gian tới không hề đơn giản, đó là Schalke (sân nhà), Man City (sân khách), Arsenal (sân nhà). Giai đoạn chạy rốt-đa đã qua, Chelsea bước vào quãng thời gian “tử thần” với vô vàn thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực lớn từ họ. Tài cầm quân của Mourinho sẽ phải thể hiện trong giai đoạn này.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X