Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Nhật chê đội nhà, khen ngợi Quang Hải, Công Phượng

Thứ Ba 22/01/2019 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tờ báo tại Nhật Bản đều có những đánh giá khác nhau về đội nhà và ĐT Việt Nam trước màn đọ sức giữa hai đội ở Asian Cup 2019.

Báo Nhật Bản chê đội nhà, khen ngợi Quang Hải, Công Phượng

Có thể nói ĐT Nhật Bản đang là đội bóng duy nhất toàn thắng tính tới thời điểm này ở Asian Cup. Tuy nhiên màn trình diễn của các học trò HLV Hajime lại không được đánh giá cao bởi những gì mà họ đã thể hiện lại không mang bóng dáng của một ông lớn.

Theo đánh giá của trang Japan Today thì trong phần lớn thời gian thi đấu, ĐT Nhật Bản hầu như đều nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương và chỉ cố gắng phòng ngự chắc chắn. Thậm chí ở trận gặp Ả Rập Saudi, tỷ lệ kiểm soát bóng của người Nhật chỉ là 25%.

Báo Nhật khen ngợi ĐT Việt Nam trước trận tứ kết hình ảnh
Báo Nhật khen ngợi ĐT Việt Nam trước trận tứ kết

Trong khi đó, trang Japan Times lại cho rằng Nhật Bản vẫn chưa tìm được phong độ đỉnh cao tại giải đấu tầm cỡ nhất châu Á dù đã tiến vào đến tứ kết.

"Ấn tượng đầu tiên mà tuyển Nhật Bản tạo ra ở vòng bảng là màn thể hiện chưa phải tốt nhất. Trước Turkmenistan kiên cường, đội bóng của HLV Moriyasu thắng khó nhọc 3-2 với một hàng thủ chậm chạp và thủ môn Shuichi Gonda bất ổn đến khó tin.

Ở trận gặp Oman, quả đá phạt đền thành công của Genki Haraguchi là đủ để Nhật Bản thắng 1-0, nhưng chúng ta may mắn tránh được quả phạt đền khi Yuto Nagatomo thực hiện pha bóng "bàn tay của Chúa" trong vòng cấm đội nhà. Chỉ đến khi đội dự bị chơi ổn định và đánh bại Uzbekistan 2-1, Nhật Bản mới có vẻ tự tin hơn", Japan Times phân tích.

Không phân tích về ĐT Nhật Bản nhưng tờ Football Channel tiếng Nhật lại dành lời khen cho các cầu thủ ĐT Việt Nam trong đó có nhắc tới Quang Hải và Công Phượng.

"Đội tuyển Việt Nam cũng đang cho thấy kết quả bất ngờ tại Asian Cup lần này. Sự chú ý được dồn vào Công Phượng và Quang Hải. Một người từng khoác áo CLB Mito Holly Hook. Trong khi, đồng đội của anh ta là một thiên tài. Trong trận đấu với Yemen, Quang Hải đã lập siêu phẩm sút phạt bằng chân trái cực kỳ ấn tượng", Football Channel nhận xét.

Soccer Digest lại cho rằng những gì mà tuyển Nhật Bản có thể khiến các đối thủ tự tin hơn khi đối đầu. Báo này viết: "ĐT Nhật Bản đã giành chiến thắng trước Saudi Arabia. Thế nhưng, họ không thể hiện được sự khác biệt về sức mạnh mà người hâm mộ mong đợi. Đối thủ tiếp theo (tuyển Việt Nam) chắc chắn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi xem trận đấu này".

Màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 24/1 tới.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X