Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới châu Âu choáng váng vì thất bại của MU

Thứ Hai 24/10/2011 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàng hoàng, choáng váng, ngỡ ngàng…đó là cảm nhận chung của báo giới châu Âu sau thất bại lịch sử 1-6 của MU trước Man City đêm qua. Từ Anh sang Đức đến TBN hay Italia, đâu đâu cũng có thể thấy những dòng tít lớn về thất bại của Quỷ đỏ.

Đêm qua cả châu Âu đã rúng động khi hay tin cơn địa chấn cực mạnh tại thành phố Van của Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng trăm người có thể đã chết và hàng chục nghìn người khác mất nhà cửa. Dù ở cách xa tâm chấn nhưng tại Manchester cũng chứng kiến một cơn “địa chấn” khác, dữ dội không kém khi Man City đè bẹp chủ nhà MU đến 6-1. Có cảm giác rằng sự kiện thứ hai này còn thu hút báo giới châu Âu hơn cả tình hình tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin về thất bại lịch sử của MU dày đặc mặt báo

Trên trang nhất hầu hết các mặt báo lục địa già, tin tức về thất bại thảm hại của Quỷ đỏ đều được đưa lên vị trí dễ thấy nhất. Những hàng tít như: “Man City hạ nhục MU với chiến thắng 6-1 tại Old Trafford” của AP hay “Balotelli khai hỏa giúp Man City nghiền nát MU” của hãng tin AFP, “ Man City khẳng định sức mạnh với chiến thắng hủy diệt 6-1 trước MU” của Reuters có thể dễ dàng tìm thấy.

BBC, hãng tin xưa nay vẫn đưa tin khá trung tính nay cũng phải in đậm: “Manchester City nghiền nát MU trong trận derby”. Bên trong cây viết Phil McNulty, trưởng bộ phận thể thao của hãng tin này khẳng định: “Man City đã buộc đối thủ phải nhận thất bại tồi tệ nhất trên sân nhà kể từ tháng 2/1955 khi nghiền nát nhà ĐKVĐ bằng một lối đá không nhân nhượng để dẫn đầu Premier League với 5 điểm cách biệt”.

Ấn tượng hơn, tờ Mail trích dẫn phát biểu của ngài Alex: “Hôm nay là ngày tồi tệ nhất của tôi” kèm theo bình luận: “Ngài Alex choáng váng thừa nhận ông chưa bao giờ cảm thấy tồi tệ đến vậy sau khi Super Mario và Man City hạ nhục MU trong trận derby Manchester”. Tương tự tờ Sun đưa phát biểu của Ferguson kèm theo hình ảnh Balotelli đang ăn mừng với màn cởi áo đấu khoe dòng chữ: “Tại sao lúc nào cũng là tôi”.

Bên ngoài biên giới nước anh, thông tin về trận thua của MU cũng được đưa tin đậm nét không kém. Tờ Marca của TBN khẳng định: “Man City đã chứng tỏ ai là ông chủ đích thực tại Premier League ngay trên thánh địa Old Trafford” cùng với đó là những lời khen ngợi dành cho chiến thuật của Mancini và màn trình diễn của Silva:

“The Citizens đã trình diễn một thứ bóng đá trực diện, thực dụng để củng cố ngôi đầu giải Ngoại hạng. Một trận đấu tuyệt vời của Silva, người đã đóng góp 1 bàn và 3 pha kiến tạo”.

Tương tự AS cũng “choáng” với tỉ số 6-1: “Chiến thắng lịch sử của Man City trước MU”. “MU chưa bao giờ lọt lưới tới 6 lần trên sân nhà kể từ năm 1930”. Cùng với đó là hình ảnh Silva đang ăn mừng trước sự thất thần của đối thủ. Tại Đức, ngay bên dưới thông tin về trận thua “sốc” 1-2 của Bayern trước Hannover, tờ báo thể thao hàng đầu nước này là Kicker cũng chạy tít: “Balotelli rực sáng, Man City đè bẹp MU”.

Tại Italia, trong khi thông tin về tai nạn kinh hoàng của tay đua nước chủ nhà Simoncelli trên đường đua MotoGP chiếm dung lượng lớn, tờ Gazzetta vẫn dành vị trí trên trang nhất để nức nở khen ngợi Balotelli với hàng tít: “Màn trình diễn của Balotelli và Man City. 1-6 cho MU”. Hình tượng hơn, tờ Repubblica khẳng định “Đêm tôn vinh Balotelli và Man City, MU quỵ gối”.

Có lẽ phải khá lâu nữa người châu Âu mới hết choáng váng về thất bại của Quỷ đỏ. Còn với các CĐV MU cũng như thầy trò Ferguson, họ cần nhiều thời gian hơn thế rất nhiều để quên đi cơn ác mộng này.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X