Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo giới Anh mỉa mai: Van Gaal còn thua xa... David Moyes

Thứ Hai 22/09/2014 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua Leicester City 3-5 đêm qua, Man Utd và Louis Van Gaal như thể được kéo trở lại mặt đất.

Đả bại đối thủ yếu QPR với tỉ số 4-0 nhờ màn trình diễn rực sáng của các tân binh như Angel Di Maria, Ander Herrera hay Daley Blind, Man Utd đã được người ta ca tụng trong suốt cả tuần qua. Trên môi người hâm mộ nửa Đỏ thành Manchester là những câu nói như “Mùa giải bây giờ mới chính thức bắt đầu”, “Sự đầu tư của các ông chủ đã mang lại hiệu quả”. Thế nhưng không, Man Utd chỉ sau 1 tuần được tung hô đã bị dội cho một gáo nước lạnh bằng trận thua 3-5 trước Leicester City, đối thủ đã bị Chelsea hạ gục với tỉ số 0-2 một cách cực kì dễ dàng chỉ cách đây 3 tuần.

Van Gaal còn thua kém cả Moyes dù đã chi ra rất nhiều tiền
Van Gaal còn thua kém cả Moyes dù đã chi ra rất nhiều tiền

Trận thua này không chỉ cho thấy rõ ràng rằng một số tân binh của Man Utd vẫn chưa thể chứng tỏ được giá trị thực sự của bản thân (Marcos Rojo là một ví dụ điển hình), mà còn bộc lộ một loạt các điểm yếu cần phải sửa đổi của đội chủ sân Old Trafford. Dù cho hàng công vẫn cực kì sắc bén với sự hoà nhập rất nhanh của Falcao (chuyền bóng cho Van Persie đánh đầu mở tỉ số), và cả màn toả sáng của Di Maria cùng Herrera, nhưng hàng thủ của Man Utd mới thực sự gặp rất nhiều vấn đề. Rafael và Blackett chơi dùng sức đến mức thô thiển, Rojo thì chưa thể bắt nhịp. Tuyến giữa của Man Utd cũng không chắc khi mỏ neo Daley Blind chơi kém hơn nhiều so với trận gặp QPR tuần trước.

Quan trọng hơn cả, Man Utd lúc này không còn bản lĩnh của một ông lớn nữa rồi. Thời Sir Alex Ferguson, rất hiếm khi Man Utd đã dẫn 3-1 rồi còn để thua ngược thêm 4 bàn nữa. Quỷ Đỏ không biết làm sao để “thừa thắng xông lên”, tận dụng lợi thế tâm lý, non kém về mặt tuân thủ chiến thuật và không trấn áp được đối phương dù đang ở thế trên cơ. Những người ghi bàn vào lưới David De Gea là ai? Trừ Esteban Cambiasso ở đẳng cấp thê giới, những Leonardo Ulloa, David Nugent hay Jamie Vardy đều là những cái tên lạ hoắc.

Tính ra, thành tích ở 5 vòng đấu của Van Gaal kém hơn hẳn so với David Moyes. Cho tới thời điểm này, Man Utd mới có được 5 điểm (thắng 1, hoà 2, thua 2) và xếp thứ 12. Trong khi đó, Man Utd của mùa giải trước trong 5 vòng đấu có được 7 điểm (thắng 2, hoà 1, thua 2) và đứng thứ 8. Chẳng thế mà ngay sau trận đấu, tờ The Sun đã giật tít đầy mỉa mai: “Chi 157 triệu bảng, Van Gaal vẫn kém xa cả David Moyes!”
Quả đúng vậy, so với số tiền 157 triệu bảng để mang về 6 tân binh hạng sang, lúc này Van Gaal vẫn chưa đáp ứng được kì vọng. Man Utd hiện nay mới chỉ lung linh ở vẻ bề ngoài. Tinh thần chiến đấu và những cái “chất” ở trong vẫn chưa được thể hiện. Để giúp cải thiện tình trạng này, hẳn nhiên Van Gaal vẫn còn cực kì nhiều việc để làm trong thời gian tới.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X