Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ Mourinho mới thừa nhận sai lầm vì không tin Romelu Lukaku?

Thứ Tư 04/12/2013 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Romelu Lukaku đã ghi thêm 1 bàn nữa trong chiến thắng đậm đà 4-0 của Everton trước Stoke City vào cuối tuần rồi để nâng tổng số bàn của anh tại Premier League lên con số 8, đồng thời làm bùng lên những tranh cãi về khả năng anh sẽ ở lại Everton lâu dài.

Ở Premier League, rất ít tiền đạo toàn diện như Lukaku
Ở Premier League, rất ít tiền đạo toàn diện như Lukaku

Sau trận đấu ấn tượng đó của tiền đạo người Bỉ, bản thân Lukaku cũng như HLV Everton Roberto Martinez đều đã nói tới khả năng anh sẽ ở lại Goodison Park lâu dài, thay vì trở về với đội bóng chủ quản Chelsea. Lukaku trách móc Chelsea không cho anh cơ hội, nhưng HLV Jose Mourinho ở Stamford Bridge lại khẳng định chính chân sút trẻ người Bỉ đã đòi ra đi.

Đúng sai hạ hồi phân giải, nhưng những gì Lukaku đang thể hiện và sự chật vật trên hàng công Chelsea hiện giờ cho thấy đội bóng London đã sai lầm khi để anh lên miền bắc trong mùa Hè. Với một HLV nhấn mạnh lối chơi cầm bóng nhiều và chuyền bóng liên tục như Martinez, Everton đã có được một thế trận tốt như ý muốn, ngay cả trước các đối thủ mạnh hơn, và Lukaku chính là yếu tố quyết định để đội chủ sân Goodison Park tung ra cú dứt điểm cần thiết, là con mắt linh hồn trong bức họa rồng đã thành hình của Martinez.

Thể lực, khả năng càn lướt, sức trẻ và nhạy cảm làm bàn của tiền đạo người Bỉ đã biến Everton thành một đội bóng khác, không còn phải dựa vào những chân sút thiếu sức vóc để đua tranh ở Premier League, như Nikica Jelavic hay những người quá non kinh nghiệm, như Apostolos Vellios. Lukaku còn là một mắt xích rất quan trọng giúp Everton vận hành tốt hơn như một tổng thể. Anh phối hợp ăn ý với những Gerard Deulofeu, Kevin Mirallas, Ross Barkley và đưa lối chơi phòng ngự phản công sắc bén của Everton lên một tầm cao mới.

Mùa trước, tiền đạo người Bỉ có 17 bàn trong 20 trận đá chính cho West Brom, với tỉ lệ ấn tượng cứ 117 phút thì anh lại ghi bàn, xếp thứ 3 ở Premier League. Mùa này, Lukaku thậm chí còn làm tốt hơn với 8 bàn sau 718 phút trên sân, tức cứ không đầy 90 phút, anh lại ghi bàn. Khả năng săn bàn của anh cũng rất đa dạng, sút xa, dứt điểm cận thành, đánh đầu, một cú hất bóng tinh tế hay một pha đại bác, Lukaku làm được tất cả. Trong 17 bàn của Lukaku mùa trước, 7 bàn là chân trái, 5 bàn bằng chân phải và 5 bàn bằng đầu, khiến anh là cầu thủ duy nhất ở Premier League ghi được nhiều hơn 3 bàn bằng cả chân trái, chân phải và bằng đầu.

Tỉ lệ sút bóng chính xác của Lukaku cũng lên tới 66%, so với chỉ 47% của Jelavic, những con số giải thích tại sao anh dễ dàng lấy được suất đá chính của chân sút người Croatia ở Goodison Park. Vẫn còn rất trẻ, chưa có đủ kinh nghiệm và chắc chắn chưa phải là một tiền đạo hoàn hảo, nhưng những thiếu sót nhỏ đó không phải là vấn đề. Cá nhân Lukaku có thể chưa phải là chân sút xuất sắc nhất ở Premier League, nhưng là một lựa chọn tối ưu cho Everton ở thời điểm này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X