Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ Man United mới lại có một Ronaldo?

Thứ Năm 16/01/2014 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Franck Ribery có thể thấy không phục, nhưng Cristiano Ronaldo đã được trao Quả bóng Vàng 2013. Với các CĐV Man United, đó là lời nhắc nhở đầy đau đớn, bởi lẽ Ronaldo là cầu thủ gần nhất của họ giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất, và có lẽ điều đó còn lâu mới lặp lại.

1.

Ronaldo lần gần nhất giành danh hiệu đó là vào năm 2008 (anh giành cả danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA năm đó, trước khi hai giải thưởng được kết hợp làm một). Trước đó, anh đã vô địch Champions League với Man United. Từ đó tới nay, Ronaldo đã phải chứng kiến Leo Messi giành 4 Quả bóng Vàng liên tiếp trong khi Barcelona giành mọi danh hiệu có thể, còn cùng với Real Madrid, siêu sao người BĐN chỉ có 1 La Liga và 1 Copa del Rey nữa.

ronaldo
ronaldo

Man United lần gần nhất có một đại diện trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải của FIFA là năm 2011: Nemanja Vidic ở vị trí trung vệ và Wayne Rooney trên hàng công. Thật ra, trừ năm 2010, Man United luôn có ít nhất 1 cầu thủ trong đội hình xuất sắc nhất thế giới từ năm 2007 tới năm 2011. Vidic đã có mặt 2 lần và Rio Ferdinand có mặt trong chiến dịch vô địch châu Âu năm 2008. Patrice Evra, người dự kiến sẽ rời CLB vào cuối mùa giải này, đại diện cho Man United vào năm 2009.

Tuy nhiên, đã 2 năm trôi qua kể từ khi Man United có một cầu thủ đáng được xem xét lọt vào danh sách đó. Robin van Persie đã tiến rất gần tới một vị trí trên hàng tiền đạo, nhưng rốt cuộc anh không thể cạnh tranh được với Ronaldo, Messi và Radamel Falcao. Mùa này, khả năng lớn là họ sẽ lại không có đại diện nào.

2. Càng làm trái tim các CĐV áo đỏ thêm đau đớn, Ronaldo úp mở rằng anh từng xem xét việc trở lại với Man United. “Rio (Ferdinand) đã thuyết phục tôi trở lại Manchester. Tôi có nghĩ về Man United. Họ vẫn ở trong tim tôi”. Nhưng tới lúc này, có vẻ như những CĐV của Old Trafford đành phải hài lòng với ký ức, cả về Ronaldo lẫn những người từng giành Quả bóng Vàng khác của họ, Bobby Charlton, George Best và Denis Law.

Đội hình hiện giờ không phải thiếu tài năng. Rooney cũng đủ sức cạnh tranh cho danh hiệu này, nếu không phải là mọi năm như Ronaldo và Messi, thì cũng là thỉnh thoảng. Năm 2006, tiền đạo tuyển thủ Anh đã có phong độ không thua kém 2 siêu nhân của bóng đá thế giới. Nhưng từ đó đến nay, Rooney chỉ thực sự tỏa sáng trong mùa giải 2009-10, khi Ronaldo đã rời Man United.

Van Persie chắc chắn là một trong những tiền đạo lợi hại nhất thế giới, nhưng các con số thống kê của anh không thể sánh được với Ronaldo và Messi và anh cũng không thể phàn nàn về việc phải xếp sau họ. Trong tương lai, Man United có thể giới thiệu Adnan Januzaj với thế giới, nhưng phải mất vài năm nữa cầu thủ người Bỉ mới có thể ở đỉnh cao thật sự. David de Gea là một nhân vật khác có thể vươn lên tầm cỡ xuất sắc nhất hành tinh, nhưng cùng với đó phải là các danh hiệu, điều mà HLV David Moyes chưa thể hứa hẹn ở Old Trafford.

3. Lúc này đây, Man United đang trên đường kết thúc mùa giải có thể là tồi tệ nhất trong 20 năm qua. Thứ Tư đánh dấu nửa đường kỳ chuyển nhượng mùa đông, và Moyes vẫn chưa thể đưa về người mới nào. Quả bóng vàng có vẻ như đang ngày càng rời xa Old Trafford, một tín hiệu đáng buồn với tất cả những ai yêu mến Man United. Đội bóng từng sở hữu không ít ngôi sao đẳng cấp thế giới giờ đang cần một cuộc cách mạng thật sự.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X