Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ Man City mới hết "dại chợ"

Thứ Ba 12/11/2013 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City một lần nữa mắc bệnh “khôn nhà, dại chợ” ở mùa giải năm nay. Thất bại 0-1 trước Sunderland là lần thứ 4 các học trò của Pellegrini trắng tay trên đất khách. Liệu có cách nào để cải thiện tình hình?

Man City đem đến sân The Light sự hứng khởi từ hai trận đấu thành công trước Norwich và CSKA Moskva. Đáng buồn thay, thành tích tệ hại khi phải rời xa thánh địa Etihad ở mùa giải trước dưới triều đại Mancini lại tái hiện.

Trận thua Sunderland tiếp tục nối dài thành tích tệ hại của Man City trên sân khách.
Trận thua Sunderland tiếp tục nối dài thành tích tệ hại của Man City trên sân khách.

Hai bộ mặt trái ngược

Trận thua vừa qua là lần thứ 4 liên tiếp đoàn quân của Pellegrini thất bại trong những chuyến làm khách trước Sunderland, với cùng tỷ số 1-0. Đáng nói hơn, ở hai trong bốn lần bại trận, Man City để thủng lưới vào những phút bù giờ.

Ngày Chủ Nhật vừa rồi cũng chẳng khá hơn. Chỉ khác là đội chủ nhà mở tỷ số từ sớm, rồi sau đó bảo toàn cách biệt bằng cách phòng ngự đơn giản nhưng quyết liệt. Những con số thống kê chỉ ra rằng trong những lần đối đầu trước đây rất khó kỳ vọng vào khả năng Sunderland ghi được hơn một bàn thắng từ những cơ hội đã tạo ra. Mặt khác, tình trạng của Man City được phơi bày rõ ràng: chơi ấn tượng trên sân nhà, nhưng bất lực trong việc tìm cách thức, phong cách và tính thống nhất trong lối chơi trên đất khách.

Một tuần là khoảng thời gian quá đủ để thấy sự khác biệt. Từ những màn trình diễn ấn tượng trước Norwich và CSKA Moskva, để rồi sau đó là cú ngã ngựa trước Sunderland, tất cả diễn ra trong một cái chớp mắt. Nếu cần một tựa sách nào phù hợp với những gì đang diễn ra ở Man City, có thể là: “Man City – triển vọng sinh lời giảm dần”, ám chỉ việc đội bóng này đầu tư mua sắm nhiều, nhưng kết quả chẳng ra sao.

Những thất bại trước Cardiff, Aston Villa, Chelsea hay Sunderland đều chỉ ra một vấn đề không mới với thầy trò Pellegrini: khi một đội bóng đủ sức đè bẹp đối thủ bằng ý chí trên sân nhà, nhưng gặp khó khi thể hiện tài năng trên đất khách, thì rõ ràng không quá sớm để đưa ra một hồi chuông báo động.

Hiện Man City đang xếp thứ 8 ở Premier League, một vị trí mà ban lãnh đạo không thể hài lòng. Cần đến ba tính từ khác nhau để mô tả bộ mặt của Man City: lúc thì rực rỡ, lúc lại đen đủi và đôi khi lại vô vọng. Việc đi tiếp ở Champions League và Cúp Liên Đoàn khiến đội chủ sân Etihad giống như một chuyên gia đá cúp. Họ có thể quật ngã bất kì ai trong một ngày đẹp trời, rồi gục ngã trước đối thủ dưới tầm khi mọi thứ không đi theo ý muốn.

Cần cải thiện cả thủ lẫn công

Số điểm hiện tại của Man City trên sân khách rất khiêm tốn: 4 điểm trong 18 điểm tối đa. Với một đội bóng được nhận diện là ứng cử viên vô địch năm nay, thành tích này rất khó chấp nhận. Khoảng thời gian nghỉ gần 2 tuần sắp tới, Pellegrini và các cộng sự cần giải quyết hai vấn đề: những xáo trộn nơi hàng phòng ngự và cải thiện hiệu suất ghi bàn.

Cả hai vấn đề đều được nhìn thấy trong trận đấu với Sunderland vừa qua. Khi một đội bóng tạo ra hơn 20 cơ hội ăn bàn, người ta chờ đợi ít nhất 1 đến 2 pha bóng được chuyển hóa thành bàn thắng. Cũng như thế, khi một đội bóng tập hợp rất nhiều hậu vệ có kinh nghiệm quốc tế, sẽ là thừa thãi để thắc mắc tại sao Pellegrini gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ra bộ khung bốn người chơi phía trước Joe Hart hay Pantilimon.

Rất nhiều người sẽ đề cập đến việc Man City đã bỏ lỡ cơ hội để áp sát các đội dẫn đầu, khi nhiều ông lớn chơi không tốt ở vòng này. Nhưng vẫn còn một cách nhìn khác, đó là Man City, trước vòng đấu thứ 11, kém đội dẫn đầu Arsenal 6 điểm. Khoảng cách đó giờ vẫn được giữ nguyên.

Sức mạnh của thầy trò Pellegrini sẽ được kiểm chứng trong giai đoạn thi đấu từ cuối tháng này đến hết năm, với 5 chuyến làm khách trước West Brom, Fulham, Bayern Munich, Leicester City và Southampton. Đến khi bước sang năm mới, chúng ta mới biết Man City đủ sức vô địch hay không.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X