Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ Gerrard mới được hưởng niềm vui của nhà vô địch?

Thứ Hai 01/10/2012 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ở Liverpool, Gerrard là hiện thân của sự trung thành, tình yêu không bao giờ chấm dứt với đội bóng cũng như tinh thần của một chiến binh, một đầu tàu. Dù biết rằng đến lúc này giành được một danh hiệu tại Anfield là điều rất khó nhưng Gerrard vẫn đang từng ngày từng giờ chiến đấu và chờ đợi.


Bộc bạch trong tự truyện của mình "My Liverpool Story", đội trưởng của Liverpool cho biết có được một danh hiệu nữa trước khi giải nghệ là một điều thần kì với bản thân anh. Điều để lại cho Gerrard nhiều hối tiếc là mùa giải 2008-2009, thời điểm mà Liverpool của anh có được 86 điểm và kết thúc mùa bóng với ngôi Á quân Premier League. Như ở những mùa giải khác, 86 điểm là đủ để The Kop lên ngôi, nhưng số phận nghiệt ngã không cho Gerrard tới 1 lần được hưởng niềm vui chiến thắng tại đấu trường khắc nghiệt nhất nước Anh.

Trong bối cảnh những Man City, Arsenal hay Chelsea đã có sự bổ sung lực lượng mạnh mẽ và luôn luôn khát khao danh hiệu, Gerrard cho rằng đội bóng của mình sẽ khó có thể đạt được bất kì thành công nào trong các giải đấu mà họ tham dự. Anh buồn bã tâm sự: " Điều thần kì sẽ xảy đến nếu chúng tôi có bất kì danh hiệu nào trong thời điểm này. Chúng tôi thực sự không có nhiều hi vọng: tôi đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, các đối thủ thì đang mạnh lên từng ngày, và thực tế chúng tôi đã kết thúc vài mùa giải gần đây không được tốt cho lắm."

Tiền vệ 32 tuổi tiếp tục nói về các đội bóng khác: " Không chỉ có Man United, hay Arsenal. Bây giờ, Chelsea, Man City và Tottenham, thậm chí Newcastle cũng đã mạnh mẽ hơn trong quá khứ rất nhiều. Giải đấu này trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết và để giành chiến thắng tại đây, chúng tôi sẽ phải đối mặt với rất rất nhiều khó khăn."

Shelvey luôn thần tượng Gerrard
Bao giờ Gerrard mới được nở nụ cười của nhà vô địch?


Mùa giải 2012-2013 này đang trở nên đáng quên với Liverpool, chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên, dù đã có chiến thắng hoành tráng 5-2 trước Norwich, nhưng thật đáng tiếc đó mới là chiến thắng đầu tiên của The Kop mùa này. Đó thực sự là một kết quả thiếu công bằng với họ khi họ đã thể hiện không đến nỗi nào trong các trận đấu trước, nhất là trong trận gặp Man United. Bị Chelsea, đội xếp đầu bảng, bỏ xa 11 điểm, cơ hội vô địch của Liverpool bị đóng sập lại ngay trước mắt dù họ còn những 32 vòng đấu nữa để sửa sai.

Với tinh thần của một chiến binh, Gerrard lạc quan cho biết dù ở Premier League, cơ hội chỉ còn là rất nhỏ cho The Kop, nhưng với những sự cải thiện tích cực trong thời gian gần đây, họ có thể cạnh tranh một vé dự Champions League. Anh cho biết: " Chúng tôi đã cán đích ở vị trí thứ 8 mùa giải trước. Nếu chúng tôi thể hiện tốt trong mùa này và tiếp tục cải thiện được phong độ như những gì đã làm, cơ hội để chen chân vào top 4 cho chúng tôi là 50/50. Đây là mục tiêu thực tế và có thể đạt được."

Người ta có thể thấy Gerrard đã chiến đấu thế nào trong suốt bao nhiêu năm qua. Nếu từ nay đến khi giải nghệ, nếu Liverpool không còn lần nào được nâng cúp, đó sẽ là một sự bất công lớn lao cho người lính tận tụy, tượng đài vĩ đại tại Anfield...
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X