Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ "gánh nặng" Torres mới làm Chelsea hết buồn?

Thứ Sáu 26/10/2012 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây chưa lâu, HLV Di Matteo từng than thở về việc Fernando Torres có nguy cơ bị quá tải do phải thi đấu trên quá nhiều mặt trận. Thế nhưng, không nhiều CĐV Chelsea cảm thấy lo lắng về điều đó. Đơn giản bởi Torres vẫn chưa cho thấy anh xứng đáng đảm trách vai trò đầu tàu trên hàng công đội bóng áo xanh thành London.

Trận gặp Shakhtar Donetsk rạng sáng qua, tiền đạo đắt giá người Tây Ban Nha là một trong những cầu thủ chơi tồi nhất bên phía Chelsea. Anh thi đấu vật vờ suốt thời gian có mặt trên sân và không tạo ra được pha bóng ấn tượng nào. Thậm chí Torres còn là tác nhân chính làm giảm tốc độ những đường lên bóng.

Fernando torres
 

Trong khi đồng đội luân chuyển bóng nhanh thì tiền đạo này lại xử lý khá rườm rà. Anh thường khống chế, rê dắt bóng vài nhịp trước khi quyết định dứt điểm hay chuyền sang cho đồng đội. Sự rề rà của Torres khiến các đường lên bóng của Chelsea mất đi tính đột biến và dễ dàng bị hàng thủ đối phương hóa giải.

Giờ đây, Torres đang trở thành gánh nặng với Chelsea. Cả NHM lẫn giới chuyên môn đều không hiểu tại sao HLV Di Matteo lại kiên nhẫn đến thế với tiền đạo người Tây Ban Nha. Vấn đề của Torres không chỉ bộc lộ ở một trận đấu mà đã diễn ra trong một thời gian dài.

HLV Di Matteo từng thừa nhận ông không có nhiều lựa chọn trên hàng công. Song với những gì diễn ra trong trận gặp Shakhtar Donetsk vừa qua, dễ nhận thấy Sturridge xứng đáng giành suất đá chính thay Torres. Sau khi vào sân thế chỗ đàn anh, Sturridge đã thi đấu rất nỗ lực. Sự mạnh mẽ, quyết đoán của tiền đạo trẻ này ít ra cũng đem lại nhiều đột biến hơn so với hình ảnh chậm chạp mà Torres thể hiện.

Việc bố trí Sturridge đá chính, đồng thời đẩy Mata hoặc Hazard lên cao không phải là phương án tồi. Đây đều là những cầu thủ nhanh nhẹn và có khả năng dứt điểm tốt. Đã đến lúc, HLV Di Matteo cần phải chấm dứt niềm tin mù quáng vào Torres.

Đức Châu - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X