Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bao giờ Arsenal hết lo vì thủ môn?

Thứ Ba 28/09/2010 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho rằng Arsenal cần một thủ môn mới vào thời điểm này là một nhận định hết sức lỗi thời, bởi lẽ điều đó đã được khẳng định từ khi Arsene Wenger thừa nhận ông từng cố gắng mua Mark Schwarzer trong mùa hè vừa qua.

Manuel Almunia, thủ thành chính thức của Emirates, một lần nữa cho thấy anh không đủ phẩm chất để bắt chính cho một đội bóng đang muốn chấm dứt giai đoạn trắng tay đã kéo dài suốt 5 năm qua ở Premier League trong trận thua West Brom. Người thay thế cho anh, Lukasz Fabianski, cũng chưa bao giờ mang đến sự chắc chắn và cảm giác tự tin cần thiết. Cho trận gặp Partizan Belgrade ở Champions League tối nay, Wenger còn một lựa chọn nữa là Vito Mannone. Tuy nhiên, thủ thành trẻ người người Italia từng chơi khá xuất sắc trong một vài trận được ra sân ở mùa trước bị ốm và không thể ra sân.

Arsenal cần tìm người thay thế Manuel Almunia ngày một xuống phong độ

Lịch sử cho thấy rằng dù là ở trong nước hay trên đấu trường châu Âu, đội bóng chiến thắng sẽ luôn cần một thủ thành đẳng cấp hàng đầu. M.U có sự phục vụ của Peter Schemeichel cho thời hoàng kim cuối thế kỷ trước và Edwin van der Sar cho những năm tươi đẹp vừa qua. Chelsea dưới thời Jose Mourinho luôn yên tâm với Petr Cech trong khung gỗ. Và ngay chính Arsenal, lúc họ còn biết chiến thắng, cũng từng sở hữu thủ môn ĐT Anh David Seaman.

Wenger đã cố gắng có được chữ ký của Schwarzer, một thủ môn dày dạn kinh nghiệm mà khả năng đã được kiểm chứng ở Premier League khốc liệt, trong mùa hè, nhưng sau những cuộc mặc cả “vắt cổ chày ra nước” theo đúng phong cách Arsenal, chỉ vì khoản chênh lệch 1 triệu bảng mà Wenger không nhất trí được với Fulham, hợp đồng với thủ thành người Australia đã không thể hoàn tất. Lẽ ra ngay khi đó HLV phải tìm một phương án khác, như Shay Given, người đã mất vị trí chính thức tại Manchester City vào tay Joe Hart, nhưng chắc chắn vẫn là một trong những thủ môn đáng tin cậy nhất của giải Ngoại hạng.

Man City có thể không cần tiền và miễn cưỡng trong việc bán Given cho Arsenal, nhưng xét trên thực tế là thủ môn người Ireland đã 34 tuổi và không thực sự có vai trò quan trọng trong kế hoạch dài hạn ở Eastlands, một chút quyết tâm cộng thêm cái giá chấp nhận được lẽ ra có thể giúp Wenger không như ngồi trên đống lửa như lúc này. Suy nghĩ “chỉ cần ai đó đứng trong gôn” và “Almunia không đến nỗi nào” đã làm hại đội chủ sân Emirates, vào đúng giai đoạn họ cần những chiến thắng nhất. Ưu tiên số một của bất cứ CLB nào trong mùa hè là tăng cường những vị trí còn yếu, nhưng Arsenal lại thất bại trong việc làm điều đó, ở vị trí tuy ít được chú ý, thực ra là quan trọng nhất với mọi đội bóng muốn chiến thắng.

Ngay sau trận đấu với West Brom, cựu HLV huyền thoại của Arsenal George Graham nói rằng: “Tôi cho rằng để trở thành một ứng viên thực tế cho chức vô địch Premier League, bạn luôn cần một thủ môn hàng đầu. Almunia không tệ, nhưng vẫn còn khoảng nửa tá các thủ môn giỏi ở Premier League. Arsenal cần một người thật sự đáng tin cậy. Tôi nghĩ họ cần tìm kiếm trên toàn thế giới, không chỉ Anh hay châu Âu”. Tuy nhiên, trong khi cuộc tìm kiếm đó vẫn đang tiếp tục, những trận đấu cứ đến hai tuần mỗi lần không chờ đợi Wenger và đội bóng của ông.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X