Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Bạo động ở Anh: Cầu thủ sống trong sợ hãi

Thứ Năm 11/08/2011 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Tottenham cảnh báo các cầu thủ không nên ra khỏi nhà. Trong khi tiền đạo Pavluychenko đã cấm vợ quay trở lại xứ sương mù sau kỳ nghỉ ngắn ngày.

Trận đấu mở màn Premiership giữa Tottenham - Everton đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ, bởi sân White Hart Lane là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nền nhất sau các cuộc bạo loạn ở London thời gian qua.

Thủ thành Gomes thừa nhận, hầu hết các đồng đội ở CLB đều cảm thấy sốc trước hoàn cảnh hiện tại. Mặc dù vậy, trước sự trấn áp mạnh mẽ của cảnh sát và chính phủ, 2 ngày trở lai đây, tình hình bạo động và nạn cướp bóc trên đường phố đã dịu xuống.

Giới chức an ninh hi vọng các trận đấu ở giải Ngoại hạng cuối tuần này sẽ diễn ra đúng như dự kiến. Về phần mình, Gomes tâm sự:

Bạo động ở Anh ảnh hưởng lớn đến ngày khai màn Premier League

"Cả đội bóng sống trong sợ hãi. Các cầu thủ thường xuyên bạn luận sôi nổi trong phòng thay đồ. Lãnh đạo đội bóng cũng khuyên các thành viên nên ở nhà và chỉ ra ngoài đường trong trường hợp khẩn cấp. Căn nhà tôi đang sống chỉ cách trung tâm của cuộc bạo loạn 20 phút chạy xe. Tình hình ở đó vẫn rất nguy hiểm. Các cuộc bạo loạn vẫn thường xảy ra ở Brazil. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ nó lại bùng phát tại Anh. Chúng tôi luôn theo dõi sát sao diễn biến cuộc bạo động. Chưa được chứng kiến tận mắt những vụ va chạm giữa cảnh sát và đám thanh niên nổi loạn. Nhưng tôi đã thấy nhiều hình ảnh rợn người trên TV và báo chí".

Cuộc bạo loạn khởi nguồn từ thành phố London và sau đó đã lan ra các thành phố khác như Birmingham, Liverpool hay Manchester. Vì vấn đề an ninh, trận giao hữu giữa Anh - Hà Lan đã phải hủy bỏ. Ngoài ra, nhiều trận đấu khác ở League Cup cũng bị tạm hoãn.

Dẫu vậy, Gomes cho biết: "Tôi nghĩ nó sẽ không ảnh hưởng đến vòng đấu mở màn Premiership. Giao hữu giữa Anh - Hà Lan phải hủy bỏ. Nhưng tôi hi vọng đường phố sẽ trở nên yên tĩnh sau một vài ngày tới".

Ở một diễn biến khác, đồng đội của Gomes ở Tottenham - Roman Pavlyuchenko đã cấm vợ không quay trở lại nước Anh. Larisa cùng cô con gái 4 tuổi hiện vẫn đang ở Nga sau trận giao hữu giữa Nga - Serbia tại Moscow.

Pavlyuchenko lo ngại về sự an toàn của gia đình nên đã quyết định sẽ bay sang Anh một mình. Còn vợ và con gái tạm thời sống tại Nga ít ngày, chờ cho đến khi tình hình an ninh tại London ổn định mới quay lại.

Tiền đạo 29 tuổi này nói: "Tôi biết tình hình ở London. Với sức ép và các cuộc bạo động đang tiếp dẫn, tôi không muốn cho cả gia đình quay về Anh như kế hoạch".

Đại diện phía cảnh sát - Andy Holt không dám hứa chắc về việc tất cả các trận đấu ở giải Ngoại hạng sẽ diễn ra như dự kiến: "Cảnh sát Anh đang làm hết sức có thể để mọi chuyện trở lại bình thường. Nhưng hiện vẫn tiềm ẩn những nguy cơ bạo loạn ở nhiều nơi nên chúng tôi cần thận trọng."

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X