Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo động hàng công Chelsea dưới thời Mourinho

Thứ Sáu 20/09/2013 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qua 6 trận gần nhất, Chelsea có 7 bàn thắng, nhưng chỉ có một pha lập công duy nhất do tiền đạo thực hiện, đó là bàn thắng của Torres ở trận tranh Siêu Cup châu Âu gặp Bayern (ngày 11/8).

Eto'o chịu áp lực ghi bàn quá lớn

HLV Mourinho đã đặt niềm tin rất lớn vào cậu học trò cũ ở Inter khi đưa về sân Stamford Bridge đúng vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng sau khi không thể ký hợp đồng với Wayne Rooney. Sau hai trận thi đấu trọn vẹn 180 phút, phương án chữa cháy của chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho hàng công chưa thể đem đến hiệu quả. Từ khi cập bến sân Stamford Bridge, Samuel Eto’o được HLV Mourinho bố trí cao nhất trên hàng công, nhưng chân sút người Cameroon vẫn chưa nổ súng.

Samuel Eto
Samuel Eto'o cô đơn trên hàng công Chelsea.

Dù nhận sự trợ giúp rất lớn của những tiền vệ chất lượng hàng đầu thế giới, nhưng Samuel Eto’o chưa thể tận dụng thành công. Đến khi có cơ hội ghi bàn, cựu cầu thủ Inter lại dứt điểm thiếu chính xác. Sau khi im hơi lặng tiếng ở trận mang tính chất khởi động, làm nóng gặp Everton, CĐV Chelsea hy vọng Eto’o mang về bàn thắng cho đội nhà ở trận thứ hai, nhưng kết quả vẫn chưa có sự khác biệt.

Màn trình diễn của chân sút được mệnh danh “báo đen” ở trận gặp Basel thậm chí còn gây thất vọng hơn so với trận đấu cuối tuần trước trên sân Goodison Park của Everton. Theo số liệu thống kê sau trận đầu tiên của Chelsea ở vòng bảng Champions League, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Samuel Eto’o chỉ đạt 70%, và tỷ lệ giành chiến thắng trong những pha không chiến khá thấp (33%). Phong độ của Eto’o dễ giải thích tại sao Chelsea đói bàn thắng ở hai trận gần đây.

Hai thất bại vừa qua của CLB chủ sân Stamford Bridge xuất phát từ việc chân sút người Cameroon chưa tận dụng thành công những cơ hội do đồng đội tạo tao. Bàn thắng duy nhất của Chelsea trong 180 phút vừa qua là kết quả của phối hợp giữa Lampard và Oscar. Tính rộng ra kể từ đầu mùa giải, CLB chủ sân Stamford Bridge mới chỉ có 7 bàn thắng, trong đó có một pha lập công duy nhất do tiền đạo thực hiện, đó là pha lập công của Torres ở trận tranh Siêu cúp Châu Âu gặp Bayern diễn ra vào ngày 11/8.

HLV Mourinho bế tắc khi giải quyết vấn đề hàng công

Đáng tiếc là chân sút người Tây Ban Nha hiện không có phong độ tốt và tạm thời bị loại ra khỏi kế hoạch sử dụng của HLV Mourinho. Ở trận gặp Everton, Torres được ra sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, đến trận gặp Basel, cầu thủ có mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng thậm chí còn không có mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Chelsea. Thay vào đó là chân sút Demba Ba, nhưng cựu cầu thủ Newcastle cũng đã mất hút trước hàng thủ của đối phương.

Trong 14 phút kể từ khi được vào sân, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Demba Ba chỉ đạt 57% và tạo được một cơ hội cho đồng đội. Mức đóng góp của phương án chính dự phòng trong tay HLV Mourinho là quá ít. Lúc này, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu chiến lược gia người Bồ Đào Nha có đúng khi cho mượn hai chân sút trẻ tài năng Lukaku (Everton) và Victor Moses (Liverpool). Ở trận ra mắt Quỷ đỏ vùng Mersyeisde, Moses đã ghi bàn giúp đội bóng mới có 1 điểm.

Thất bại trước Basel chưa thể khiến Chelsea đối diện với nguy cơ bị loại khỏi Champions League, nhưng trận thua ngược 1-2 trước Basel cho thấy CLB chủ sân Stamford Bridge đang gặp quá nhiều vấn đề. Thời gian tới, nhiệm vụ cấp thiết của HLV Mourinho là tìm ra phải giúp hàng công Chelsea hồi sinh, và cụ thể là số bàn thắng đến với CLB thành London phải tăng đáng kể ở những trận sắp tới.

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X