Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo động cho Van Persie: Welbeck có thể đẩy anh lên ghế dự bị

Thứ Ba 11/03/2014 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tín hiệu báo động cho Robin Van Persie: Danny Welbeck đã thi đấu cực hay trong trận Man United gặp West Brom cuối tuần qua và hoàn toàn có thể chiếm lấy vị trí của tiền đạo người Hà Lan trong tương lai gần.

Những lời phát biểu mang tính chất chống đối của Robin Van Persie trong thời gian gần đây đang tác động tiêu cực đến chính anh. Chân sút người Hà Lan tiếp tục thi đấu mờ nhạt, dù đối thủ chỉ là một West Brom đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Những gì anh làm được chỉ là sự nóng nảy trên sân, với cái giá phải trả là một chiếc thẻ vàng.

Đã đến lúc Van Persie tìm lại phong độ, nếu không muốn Welbeck chiếm lấy vị trí.
Đã đến lúc Van Persie tìm lại phong độ, nếu không muốn Welbeck chiếm lấy vị trí.

Trong khi đó, Danny Welbeck, người được tung vào sân để thay cho Van Persie ở hiệp hai, lại thi đấu khá tốt và góp công trong chiến thắng 3-0 của Man United với một bàn thắng. Đó là một thắng lợi quan trọng của nhà ĐKVĐ Premier League. Nó có thể chưa xóa hẳn nỗi đau thất bại trước Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Champions League cách đây 11 ngày, nhưng là một khoảnh khắc quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của David Moyes ở Old Trafford.

Hồi tháng 12 năm ngoái, HLV David Moyes từng thừa nhận ông chần chừ trong việc rút Van Persie ra khỏi sân trong trận thua Newcastle ngay trên sân nhà do lo ngại phản ứng từ phía cổ động viên. Tuy nhiên, với thái độ thiếu kiềm chế của anh ở trận gặp West Brom, thì chiến lược gia người Scotland buộc phải thay anh sớm.

Tuy nhiên, Moyes vẫn phủ nhận mình có vấn đề với chân sút 30 tuổi này: "Tôi thay Van Persie ra là vì cậu ấy đã chơi trọn vẹn 90 phút với ĐT Hà Lan trong một trận giao hữu. Nhưng tôi cũng nói với cậu ấy trong khách sạn rằng sẽ rút cậu ra vào thời điểm thích hợp".

Trong khi đó, Van Persie, người đã phản ứng lại quyết định của trọng tài Jon Moss bằng sự ngạc nhiên và cái lắc đầu, lại nói rằng anh không hề nghe thấy những lời nói của ông thầy trong khách sạn, đồng thời phủ nhận hoàn toàn tâm trạng bất mãn và không hài lòng dưới triều đại của chiến lược gia người Scotland.

Dù sao, tiền đạo 30 tuổi này cũng đã thi đấu không thật sự như ý. Việc Welbeck vào sân và thế trận tấn công của Man United đột nhiên khởi sắc trở lại cho thấy tiền đạo người Hà Lan đang dần đánh mất đi bản năng ghi bàn của mình.

Không thể phủ nhận đóng góp của Van Persie trong bàn mở tỷ số của Phil Jones, với một cú đá phạt có điểm rơi. Nhưng chừng ấy vẫn là quá ít. Những pha di chuyển của anh là khá tối và mang cảm giác uể oải, cũng như tỏ ra quá nặng nề với những cú chạm bóng. Trong khi đó, Welbeck vào sân và nhanh chóng để lại dấu ấn bằng bàn thắng từ pha kiến tạo của Wayne Rooney. Hai câu hỏi dành cho HLV David Moyes: Ông sẽ chọn lựa nhân sự ra sao ở trận gặp Liverpool cuối tuần này? Liệu Van Persie vẫn được đá chính, hay cơ hội nằm trong tay Welbeck?

Với 10 bàn ghi được từ đầu mùa đến giờ, Welbeck giờ chỉ còn kém 2 bàn so với thành tích tốt nhất của mình trong màu áo Man United. Tuy vậy hiệu suất ghi bàn của tiền đạo người Anh vẫn thua xa Van Persie, và nếu Moyes thay Van Persie bằng Welbeck, đó quả là một quyết định mạo hiểm. Nhưng màn trình diễn của chân sút 23 tuổi này thể hiện thái độ tích cực của anh, cũng như tác động đáng kể đến Rooney, người chỉ phát huy hết khả năng khi chơi sau lưng một tiền đạo có tốc độ, khả năng hoạt động và di chuyển tốt hơn Van Persie.

Chính vì thế, Van Persie có lý do để mà lo lắng, khi Man United bắt đầu chơi có đường nét hơn khi anh không còn hiện diện trên sân. Đã đến lúc tiền đạo người Hà Lan phải bừng tỉnh rồi.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X