Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí thế giới phát sốt vì "song sát" Lukaku vs Rashford

Thứ Sáu 21/07/2017 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các tờ báo tại Anh và thế giới đã không tiếc lời ca ngợi màn trình diễn của cặp Lukaku vs Rashford trong trận derby M.U 2-0 Man City sáng nay tại ICC 2017 trên đất Mỹ.


Trong trận derby Manchester thuộc khuôn khổ giải giao hữu ICC Cup 2017, cặp Marcus Rashford vs Romelu Lukaku đều đã lập công, ghi bàn cách nhau chỉ 3 phút trong hiệp 1, đánh dấu màn ra mắt thắng lợi trong lần đầu cả hai cùng đá chính ở M.U.
Bao chi the gioi phat sot vi song sat Lukaku vs Rashford hinh anh
Tân binh Lukaku hòa nhập quá nhanh với CLB mới


Trong đó, tân binh Lukaku đã thể hiện hết sức ấn tượng khi phối hợp nhuần nhuyễn với các đồng đội mới dù thời gian làm quen chưa nhiều, chọn vị trí tốt và khả năng dứt điểm hiệu quả. Lukaku còn suýt lập được cú đúp trong hiệp 2 nếu như không bị xà ngang từ chối pha dứt điểm uy lực.

Còn Marcus Rashford đá lệch trái trong hệ thống tấn công của Quỷ đỏ, liên tục gây ra khó khăn cho hàng thủ đối phương nhưng ở pha ghi bàn, thần đồng của M.U lại chạy sang phải đẻ đón bóng từ Mkhitaryan trước khi sút chéo góc hạ thủ môn Ederson.

Sau trận đấu, tờ Daily Mail có bài viết nhan đề “Lukaku vs Rashford đưa Mourinho dẫn Pep 1-0”. Một số nội dung chính của bài viết được tóm lược như sau: “Ederson (tân binh thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới) đã sai lầm lớn khi lao ra khỏi vòng cấm địa để phá bóng theo phong cách Manuel Neuer, còn Lukaku đã quá thông minh khi dùng đầu chạm bóng để vượt qua thủ môn này. Và kế đến là một cú dứt điểm là thượng hạng, từ một góc khá hẹp trong lúc hai hậu vệ Man City sắp về kịp để cản phá".

Đến bàn thắng của Rashford thì Daily Mail phân tích: “Fernandinho đá hậu vệ trái và trung vệ trẻ Adarabioyo lại đảm nhiệm phía bên trái, do vậy mà sau những phút gặp khó vì phải đấu với Kyle Walker (một tân binh khác của Man City) vừa nhanh vừa khỏe, Rashford đã đổi cánh một cách thông minh và chọn vị trí hoàn hảo để lập công".
Bao chi the gioi phat sot vi song sat Lukaku vs Rashford hinh anh 2

"Đêm diễn lớn của Big Rom" - Bài viết của Goal về màn trình diễn của Lukaku


Còn tờ Manchester Evening News dành cho Romelu Lukaku 8 điểm và Marcus Rashford 7,5 điểm cũng như đánh giá màn trình diễn của Lukaku là “rất đẳng cấp một khi bóng tới chân”, và Rashford “đe dọa hai cánh của Man City trong những phút có mặt trên sân, sử dụng cơ bắp hợp lý khi đấu với các cầu thủ già cỗi của City”.

Bình luận về chiến thắng của MU, trang web Goal.com đánh giá: “Quỷ đỏ lấn lướt hoàn toàn Man xanh trong hiệp 1 và ngay cả khi tung nhiều cầu thủ dự bị hoặc tài năng trẻ vào sân ở hiệp 2, City vẫn là đội yếu thế hơn. Tuy nhiên Pep Guardiola có thể hài lòng với màn trình diễn của tân binh Kyle Walker, và cầu thủ trẻ Philip Foden (sinh năm 2000) cũng chơi rất tự tin trước một đối thủ lớn”.

Cũng trên tờ Goal thì xuất hiện cả một bài viết riêng về Lukaku dưới nhan đề: “Đêm diễn lớn của Big Rom”. Trong đó, đánh giá khả năng di chuyển không bóng của Lukaku là cực kỳ xuất sắc, giúp Lingard, Rashford và Mkhitaryan có thêm nhiều khoảng trống hoạt động. Đồng thời còn so sánh bàn thắng của Lukaku với một pha ghi bàn nổi tiếng khác trong lịch sử MU.

“Mark Hughes ghi một bàn thắng rất giống như vậy khi MU đánh bại Barcelona ở chung kết cúp C2 năm 1991. Cũng là phá bẫy việt vị, cũng là vượt qua thủ môn và cũng sút từ góc hẹp khi hậu vệ đối phương lùi về. Điểm khác biệt duy nhất là nếu như Hughes thoát xuống và lách qua thủ môn bằng chân, Lukaku vượt qua Ederson bằng đầu”.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X