Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Anh phát giác người chủ mưu lật đổ HLV Chelsea

Thứ Sáu 29/02/2008 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của tờ Sun, Frank Arsenen - người đứng đầu bộ phận tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ của Chelsea - là nhân vật trung tâm gây nên sự căng thẳng hiện tại ở sân Stamford Bridge.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Frank Arsenen là một trong những nhân vật "to mồm nhất" trong ban lãnh đạo Chelsea kêu gọi Roman Abrmovich đẩy Jose Mourinho ra đi, khi đội bóng có những bước khởi đầu không như ý trên hai đấu trường quan trọng là Ngoại hạng và Champions League. Avram Grant sau đó lập tức được dựng lên thay "Người đặc biệt".

Nhưng, lúc này, tức là sau chưa đầy 5 tháng gắn bó với chiếc ghế HLV trưởng của Chelsea, bản thân Avram Grant lại đang phải đối diện với cái kết chẳng tốt đẹp gì - tương tự người tiền nhiệm tài danh. 

Quyền lưc của Arnesen (phải) tại Chelsea đủ sức đối chọi lại với Avram Grant

Chính Frank Arsenen đang ra sức vận động ông chủ Abramovich đưa Grant về lại vị trí ban đầu khi đến Chelsea: Giám đốc thể thao. Người ngồi vào chiếc ghế HLV đội bóng áo xanh khi đó, theo ý người đứng đầu bộ phận tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ của Chelsea, không ai khác là Frank Rijkaard.

Là một người Đan Mạch, nhưng quãng đời làm bóng đá của Frank Arsenen gắn nhiều với đất nước Hà Lan. Ông có mối quan hệ khá mật thiết với HLV đương nhiệm của Barca và luôn muốn nhà cầm quân 45 tuổi này về cùng mái nhà Chelsea.

Trong kế hoạch của Arsenen vấn đề lúc này không phải là có "lật đổ" được Avram Grant hay không. Vì bản thân sự ghẻ lạnh của CĐV Chelsea đối với nhà cầm quân người Israel từ khi lên thay Mourinho cũng đủ cho thấy một tương lai không lâu bền cho vị cựu HLV trưởng đội tuyển Israel.

Trở ngại lớn nhất với Arsenen chính là Frank Rijkaard. Nhà cầm quân từng đưa Barca hai lần vô địch La Liga và một lần lên ngôi cao ở Champions League hiện còn một năm hợp đồng với sân Nou Camp và không ít lần thẳng thừng chối bỏ khả năng chia tay sớm đại gia xứ Catalan.

Ở động thái khác cũng liên quan đến Chelsea, nhằm ngăn chặn những điều tiếng không hay, ban lãnh đạo "The Blues" đã ra lệnh cấm trợ lý HLV Ten Cate trả lời phỏng vấn báo chí Anh.

Chiến lược gia người Hà Lan hôm thứ bảy tuần trước suýt choảng nhau với thủ quân John Terry, do bất đồng quan điểm về cường độ tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết Cup Liên đoàn diễn ra một ngày sau đó (Chelsea thua Tottenham 1-2 sau hiệp phụ).


(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X