Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bạo chi 23 triệu bảng, Liverpool lăm le hớt tay trên Chelsea

Thứ Sáu 22/01/2016 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tranh thủ sự chần chừ của đối thủ đồng hương, The Kop đẩy nhanh kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Alex Teixeira của Shakhtar Donetsk trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016.

Jurgen Klopp thực sự đã thổi vào Liverpool một lối chơi phóng khoáng đầy sức sống, nhưng nhiều khi HLV người Đức cũng phải lực bất tòng tâm bởi trình độ hạn chế của các học trò trên hàng tấn công. Thất bại 0-1 đau đớn trước đại kình địch Man Utd trong thế trận hoàn toàn áp đảo đã nói lên vấn đề dứt điểm nghèo nàn của The Kop lúc này. Hiện tại, một mình sự xuất sắc của Firmino là không đủ để gánh những quả tạ Benteke hay Lallana. Trong khi đó thì Coutinho, Origi, Sturridge và Danny Ings rủ nhau dính chấn thương dài hạn và vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Bao chi 23 trieu bang, Liverpool lam le hot tay tren Chelsea hinh anh
Liverpool nhảy vào phá đám Chelsea vụ tiền vệ Alex Teixeira

Chính vì vậy, Liverpool đang tiến hành những vụ thương thảo trên bàn đàm phán để kịp thời rước về Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 ít nhất một ngôi sao tấn công thượng hạng, phục vụ cho mục tiêu cạnh tranh top 4 Premier League trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Gần đây, The Kop đã có cho mình ứng cử viên mới mang tên Alex Teixeira – trụ cột số một của Shakhtar Donetsk trong thời điểm hiện tại. Theo đồn đoán, 23 triệu bảng sẽ là lời đề nghị gửi tới đại diện Ukraine nhằm thuyết phục nhượng lại tiền vệ 26 tuổi người Brazil.

Liverpool rõ ràng muốn hớt tay trên Chelsea bởi ĐKVĐ nước Anh, với hàng công thậm chí còn thê thảm hơn, vốn luôn là đội bóng đi đầu trong thương vụ Alex Teixeira suốt từ mùa hè năm ngoái. Bất chấp thiện chí sẵn sàng hợp tác từ phía Shakhtar khi BLĐ đã đồng ý chiều theo nguyện vọng khoác áo đại gia của Teixeira, The Blues vẫn khá tần ngần chỉ vì lời thách giá không mềm hơn 30 triệu bảng.

Dẫu vậy, tiền nong cũng là lý do khiến Chelsea có lẽ chưa cần quá lo lắng với sự xuất hiện Liverpool. 23 triệu bảng không phải là ít, nhưng rõ ràng cũng không thể đủ để khiến Shakhtar Donetsk cảm thấy hài lòng. Đội bóng Ukraine có cơ sở để định giá trị thực của Alex Teixeira cao đến như vậy. Tiền vệ người Brazil tiến bộ chóng mặt kể từ ngày cập bến châu Âu năm 2009 và đến mùa giải thứ 7 hiện tại, sự ra đi của ngôi sao Douglas Costa sang Bayern Munich đã tạo điều kiện để anh thực sự bùng nổ. Với 26 bàn/25 trận, Alex Teixeira đang sánh ngang với những tên tuổi lẫy lừng như Ronaldo, Messi, Neymar, Suarez, Lewandowski trong danh sách dội bom trên toàn lục địa già.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X