Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Bão chấn thương" lại càn quét tuyển Anh trước thềm Euro: Lần này là Gary Cahill và John Terry

Chủ Nhật 03/06/2012 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đây chắc chắn không phải là một tin vui vẻ gì đối với HLV Roy Hodgson cũng như tất thảy những người hâm mộ đội bóng Tam Sư khi mà bộ đôi trung vệ Cahill- Terry đang đứng trước nguy cơ rất lớn trở thành khán giả tại Euro 2012 này do chấn thương.

Trong trận giao hữu quốc tế nhằm khởi động cho Euro 2012 với ĐTQG Bỉ tại sân Wembley tối hôm qua, ĐT Anh đã giành chiến thắng 1-0 do bàn thắng duy nhất của Danny Welbeck. Hẳn tân HLV Roy Hodgson cũng hài lòng phần nào với màn trình diễn của các học trò. Tuy nhiên thì "niềm vui ngắn chẳng tày gang", chưa kịp vui mừng thì vị cựu chiến lược gia của Liverpool và West Brom lại sắp có một phen "đứng ngồi không yên" khi mà nguy cơ cao rằng ông sẽ bất bộ đôi trung vệ chủ chốt cho chiến dịch Euro sắp khởi tranh trên đất Ba lan và Ukraina.

Cahill và pha va chạm với Joe Hart
Cahill và pha va chạm với Joe Hart
Được biết, 2 ngôi sao phòng ngự của Chelsea kể trên đều đã dính chấn thương trong trận đấu vừa qua. Ở phút thứ 16, Cahill đã có pha va chạm với thủ thành Joe Hart sau khi Dries Mertens của Bỉ tác động tới anh từ phía sau. Chính pha va chạm này đã khiến Gary Cahill rất đau đớn và bị thay ra ngay sau đó. Giới thạo tin cho rằng, trung vệ 26 tuổi nhiều khả năng đã bị vỡ xương hàm. Trong khi đó, John Terry cũng chỉ thi đấu được có 70 phút trước khi bị thay ra do có dấu hiệu tái phát chấn thương gân kheo.

Hiện vẫn chưa có kết quả chuẩn đoán về mức độ nghiêm trọng do chấn thương gây ra của bộ đôi trung vệ tuyển Anh này song những thông tin đó cũng khiến HLV Roy Hodgson rất phiền lòng: "Tôi thật sự không vui về những chấn thương. Quá thiếu may mắn là những gì có thể nói về ĐT Anh vào lúc này."

"Phải nói về hành động của Dries Mertens nhằm vào Cahill, nó rất ác ý. Trọng tài đã rút ra một chiếc thẻ vàng là hoàn toàn xác đáng. Tuy nhiên hậu quả mà hành động đó mang lại có thể sẽ còn tiếp tục đeo bám ĐT Anh. Chúng tôi hi vọng rằng kết quả chụp CT không cho thấy bất kì tổn thương nào về xương của Gary Cahill. Mong rằng đó chỉ là những vết bầm tím và cậu ấy vẫn có thể thi đấu cho ĐTQG Anh. Trong khi ấy, John Terry cũng đang là mối lo của tôi. Cậu ấy cảm thấy gân kheo của mình có vấn đề. Vì thế chúng tôi sẽ vẫn phải kiểm tra tình hình sức khỏe của cậu ấy để chắc chắn 100% rằng Terry có thể thi đấu tại Euro tới"- HLV Roy Hodgson cho biết thêm.

Trước khi có sự việc này, tuyển Anh cũng đã đón nhận những hung tin về mặt nhân sự khi lần lượt là những Gareth Barry, Frank Lampard, John Ruddy đều trở thành khán giả tại Euro 2012 này. Vì vậy, nếu thật sự bộ đôi trung vệ của Chelsea không thể thi đấu cho ĐTQG Anh thì đây sẽ là một vấn đề rất nan giải đối với HLV Roy Hodgson. Trung vệ Jagielka- người vừa được gọi vào đội tuyển sẽ được đôn lên đá ở vị trí của Barry. Và vì thế, trong trường hợp xấu nhất xảy ra, ông Roy Hodgson nhiều khả năng sẽ phải "muối mặt" đi cầu cạnh Rio Ferdinand- người mà chính tay ông đã gạch tên khỏi danh sách 30 cầu thủ được triệu tập để dành cơ hội đó cho John Terry. Tuy nhiên, với bản tính của trung vệ Man Utd, hẳn chỉ có điên mới nghĩ rằng anh sẽ quay trở lại với đội bóng Tam Sư sau khi bị hắt hủi.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X